Chờ...

Israel lại không kích Lebanon, “hạ sát chỉ huy” Hezbollah

LIBAN - Đây là ngày thứ hai liên tiếp Israel tấn công vào khu vực do nhóm Hezbollah kiểm soát tại thủ đô của Lebanon.

Hãng tin Reuters và AFP dẫn các nguồn tin an ninh ở Lebanon cho biết Israel đã không kích nhắm vào một chỉ huy Hezbollah ở vùng ngoại ô phía nam thủ đô Beirut ngày 24/9.

Hãng tin AFP dẫn một nguồn tin an ninh cho biết: "Cuộc tấn công của Israel nhắm vào hai tầng của một tòa nhà dân cư ở khu vực Ghobeiry".

Các nguồn tin không tiết lộ danh tính người bị nhắm tới trong cuộc không kích và cho biết hiện vẫn chưa rõ số phận của người này.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 23/9 thông báo triển khai chiến dịch không kích "khoanh vùng chính xác" vào thành trì của Hezbollah ở Beirut.

Cuộc không kích này đã nhắm trúng một tòa nhà ở khu phố Ghobeiry đông đúc. Một nguồn tin an ninh chia sẻ bức ảnh cho thấy thiệt hại ở tầng trên cùng của tòa nhà 5 tầng này.

lebanon-israel
Binh sĩ Lebanon tập trung tại địa điểm xảy ra cuộc không kích của Israel ở vùng ngoại ô phía nam thủ đô Beirut ngày 24/9 - Ảnh: Reuters

Bộ Y tế Lebanon cho biết cuộc tấn công khiến 6 người chết và 15 người bị thương.

Theo hai nguồn tin an ninh Lebanon, trong số những người thiệt mạng có Ibrahim Qubaisi, chỉ huy đơn vị tên lửa và rocket của Hezbollah.

Ngày 24/9, quân đội Israel tuyên bố sẽ tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào Hezbollah và rằng nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn này sẽ không được phép nghỉ ngơi, theo Hãng tin Reuters.

Vụ tập kích diễn ra một ngày sau khi Israel mở chiến dịch không kích diện rộng nhằm vào Lebanon ngày 23/9, nhắm vào khoảng 1.600 mục tiêu, nói rằng chúng chủ yếu là nơi Hezbollah cất giấu vũ khí. Giới chức Lebanon thông báo 558 người thiệt mạng, trong đó có 50 trẻ em và 1.835 người bị thương.