Chờ...

Kết thúc điều tra cocaine ở Nhà Trắng, Donald Trump phản ứng

VOH - Cựu Tổng thống Mỹ chỉ trích Mật vụ Mỹ đóng hồ sơ vụ phát hiện cocaine trong Nhà Trắng quá nhanh, trong khi kéo dài cuộc điều tra nhắm vào ông.

Trong bài đăng trên mạng xã hội Truth Social ngày 13/7, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đặt vấn đề dù có camera hướng thẳng vào "hiện trường vụ án" và các chuyên gia pháp y giỏi nhất thế giới, các điều tra viên vẫn không thể tìm ra kẻ tình nghi, cho rằng mọi người đều đã biết câu trả lời nhưng không nói.

Kết thúc điều tra cocaine ở Nhà Trắng, Donald Trump phản ứng 1
Donald Trump phát biểu trước người ủng hộ ở sân golf của ông tại Bedminster, bang New Jersey ngày 13/6 - Ảnh: Reuters

Bình luận được ông Trump đưa ra sau khi Sở Mật vụ Mỹ cho biết đã nhận được kết quả từ phòng thí nghiệm của FBI. Kết quả không phát hiện vân tay từ gói chứa cocaine và không thể xác định mẫu ADN để có thể tìm ra ai đã mang nó vào Nhà Trắng.

Sở Mật vụ nói thêm không thấy video nào từ camera giám sát cung cấp manh mối điều tra hoặc bất kỳ phương tiện nào khác để xác định nghi phạm, quyết định khép lại cuộc điều tra do thiếu bằng chứng, vật chứng.

Gói cocaine nói trên được tìm thấy ngày 2/7 trong một ngăn tủ dành cho khách đến Nhà Trắng cất điện thoại và tư trang, nằm tại nơi có nhiều người qua lại ở khu Cánh Tây.

Donald Trump cho rằng con trai Tổng thống Biden liên quan đến số cocaine này. Truyền thông cánh hữu và một số nghị sĩ Cộng hòa cũng cho rằng số cocaine này nhiều khả năng thuộc về Hunter Biden, 53 tuổi, người từng có giai đoạn sử dụng rượu và chất gây nghiện.

Ông Trump chỉ trích "Trong khi đó, họ tiếp tục nhắm mục tiêu và điều tra tôi suốt nhiều năm, trong cái gọi là cuộc săn phù thủy lớn nhất mọi thời đại", ngoài ra cũng lo ngại truyền thông sẽ "ém nhẹm" sự việc.

Đây không phải lần đầu ma túy lọt vào Nhà Trắng. Rapper Snoop Dogg cho biết anh đã hút cần sa trong phòng tắm ở Nhà Trắng vào năm 2013 và ca sĩ Willie Nelson cũng từng thú nhận đã hút cần sa trên mái Nhà Trắng dưới thời cựu tổng thống Jimmy Carter.