Chờ...

Khối Ả Rập và Hồi giáo họp bàn về xung đột ở Dải Gaza

VOH - Liên đoàn Ả Rập và Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) dự kiến họp riêng về xung đột Israel - Hamas, nhưng sau đó quyết định sẽ họp chung tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi dự kiến cũng có mặt tại Saudi Arabia vào ngày 11/11 trong chuyến thăm đầu tiên tới nước này kể từ tháng 3/2023.

Theo Hãng tin AFP, truyền thông Saudi Arabia đưa tin cuộc họp dự kiến nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đạt được "lập trường tập thể thống nhất, thể hiện ý chí chung của Ả Rập và Hồi giáo về những diễn biến nguy hiểm và chưa từng có được chứng kiến ở Gaza và các vùng lãnh thổ của Palestine".

Khối Ả Rập và Hồi giáo họp bàn về xung đột ở Dải Gaza 1
Em nhỏ ngồi giữa đống đổ nát của tòa nhà bị phá hủy ở Khan Yunis, Dải Gaza - Ảnh: Reuters

Liên đoàn Ả Rập sẽ cho thấy "cách các nước Ả Rập hành động trên trường quốc tế để ngăn chặn cuộc tấn công, hỗ trợ Palestine và người dân tại đây, lên án sự chiếm đóng của Israel và buộc nước này phải chịu trách nhiệm về tội ác của mình", trợ lý tổng thư ký của khối, ông Hossam Zaki nói.

Giới phân tích cho rằng Saudi Arabia lo ngại bị kéo vào xung đột vì mối quan hệ thân thiết với Mỹ, và nước này tìm cách bình thường hóa quan hệ với Israel trước khi chiến sự nổ ra.