Chờ...

Lầu Năm Góc thành lập lực lượng đặc nhiệm trí tuệ nhân tạo (AI)

VOH - Theo Lầu Năm Góc, Lực lượng Đặc nhiệm Lima sẽ đánh giá, đồng bộ hóa và áp dụng Generative AI (AI tạo sinh) trong Bộ Quốc phòng Mỹ.

Việc này nhằm đảm bảo rằng cơ quan này luôn đi đầu trong các công nghệ tiên tiến để bảo vệ an ninh quốc gia.

Ông Craig Martell, quan chức phụ trách kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo của Lầu Năm góc, cũng là lãnh đạo lực lượng đặc nhiệm Lima cho biết, Lầu Năm Góc có nhiệm vụ bắt buộc phải vận dụng các mô hình AI tạo sinh để giảm thiểu rủi ro an ninh quốc gia. 

Lầu Năm Góc thành lập lực lượng đặc nhiệm trí tuệ nhân tạo (AI) 1

Trụ sở Lầu Năm Góc - Ảnh: AP

Chỉ huy nhiệm vụ của Lực lượng Đặc nhiệm Lima, Đại úy M. Xavier Lugo của Hải quân Mỹ, cho biết Lầu Năm Góc công nhận tiềm năng của AI tạo sinh trong việc cải thiện đáng kể hoạt động tình báo, lập kế hoạch tác chiến cũng như các quy trình hành chính và kinh doanh. 

“Tuy nhiên, vấn đề triển khai có trách nhiệm chính là chìa khóa để quản lý những rủi ro liên quan một cách hiệu quả”, Đại úy M. Xavier Lugo lưu ý.

Washington ngày càng cảnh giác với việc Bắc Kinh tiếp cận công nghệ AI của nước này cho mục đích quân sự và đã công bố kế hoạch hạn chế đầu tư của Mỹ vào các lĩnh vực nhạy cảm như “một số hệ thống AI” ở Trung Quốc, theo sắc lệnh hành pháp mà Tổng thống Joe Biden ký hôm 9/8.

Tổng thống Mỹ cho biết động thái này là để đáp lại sự tiến bộ nhanh chóng về năng lực của Trung Quốc trong chất bán dẫn và vi điện tử, công nghệ thông tin lượng tử và trí tuệ nhân tạo, đồng thời tăng cường khả năng tiến hành các hoạt động đe dọa an ninh quốc gia của Mỹ.