Chờ...

Trung Quốc: Điều tra loạt lãnh đạo bệnh viện bị nghi tham nhũng

VOH - Trung Quốc đã bắt 168 lãnh đạo bệnh viện trong cuộc điều tra phòng chống tham nhũng trong lĩnh vực y tế.

Nỗ lực loại bỏ nạn tham nhũng trong hệ thống y tế của Trung Quốc làm rúng động lĩnh vực dược phẩm, xóa sạch 67,5 tỷ nhân dân tệ giá trị thị trường trong hai tuần qua.

Chỉ số y tế CSI 300, chuyên theo dõi cổ phiếu của các nhà sản xuất thuốc và thiết bị y tế lớn nhất Trung Quốc, đã giảm gần 5% trong hai tuần qua.

Trung Quốc: Điều tra loạt lãnh đạo bệnh viện bị nghi tham nhũng 1
Ảnh minh hoạ: GT

Theo truyền thông địa phương, số lượng giám đốc và bí thư đảng ủy của các bệnh viện địa phương trên cả nước Trung Quốc bị chính quyền điều tra trong năm nay nhiều gấp đôi con số của năm trước.

Chiến dịch này cho thấy nỗ lực diệt trừ tham nhũng của Trung Quốc đã lan rộng ra ngoài lĩnh vực tài chính và thể thao - hai lĩnh vực mà chính phủ đã chấn chỉnh những sai phạm kinh tế trong những năm gần đây.

Chính phủ Trung Quốc chuyển hướng sang điều tra lĩnh vực y tế sau khi xuất hiện một loạt thông tin về việc các công ty y tế hối lộ quan chức các bệnh viện công.

Vào tháng 5, cơ quan chống tham nhũng của Trung Quốc đã vạch trần một giám đốc bệnh viện ở phía Nam tỉnh Vân Nam vì đã nhận hối lộ 16 triệu nhân dân tệ để mua một thiết bị y tế trị giá 15 triệu nhân dân tệ.