Chờ...

Máy bay không người lái của Nga phá hủy các cơ sở điện của Ukraine gần Kyiv

VOH - Máy bay không người lái của Nga phá hủy các cơ sở điện của Ukraine gần Kyiv, khiến hàng chục nghìn người dân sống trong cảnh mất điện.

Ngày 26/7, nhà điều hành lưới điện quốc gia Ukraine cho biết, Nga đã tấn công các cơ sở năng lượng của Ukraine tại hai khu vực giữa thủ đô Kyiv và biên giới Nga bằng máy bay không người lái vào đêm qua, khiến hàng chục nghìn người dân phải sống trong cảnh mất điện.

Thống đốc của một trong những khu vực, Chernihiv, nói với đài truyền hình quốc gia rằng, có ít nhất 15 người bị thương và một số cơ sở hạ tầng cùng ký túc xá đã bị hư hại trong cuộc tấn công vào thị trấn Nizhyn, mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

ukraine-260724
Vụ nổ của máy bay không người lái Nga sau khi bị bắn hạ - trong bối cảnh Nga tấn công Ukraine, tại Kherson, Ukraine ngày 26/7 - Ảnh: Reuters

Hơn 68.000 người dân ở một số quận của vùng Zhytomyr và Kyiv đã mất điện. Vào buổi sáng, khoảng 30.000 người vẫn không có điện sau những cuộc tấn công gần như hàng ngày của Nga vào hệ thống điện kể từ mùa xuân năm nay.

Nhìn chung, lực lượng phòng không Ukraine đã phá hủy 20 trong số 22 máy bay không người lái tấn công của Nga được phóng trong đêm, chỉ huy lực lượng không quân Ukraine cho biết. Hầu hết các máy bay không người lái đã bị bắn hạ ở phía nam Kherson và vùng đông bắc Sumy, cùng với hai máy bay ở phía bắc.

Cơ quan cứu hộ cho biết một cuộc tấn công vào đêm qua ở Kherson đã làm hư hại 6 tòa nhà dân cư và gây ra các vụ cháy lớn ở các khu vực trống.

Trong vài tháng qua, Nga đã tấn công các cơ sở năng lượng trên khắp Ukraine bằng tên lửa và máy bay không người lái, gây mất điện ở nhiều khu vực và buộc Kyiv phải bắt đầu nhập khẩu điện quy mô lớn từ Liên minh châu Âu.