Chờ...

Mỹ không kích ở Iraq, 8 người thương vong

VOH - Hãng tin Reuters dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết Washington vừa tiến hành một cuộc không kích ở Iraq để tự vệ vào ngày 30/7, giữa bối cảnh căng thẳng gia tăng trong khu vực.

Cảnh sát Iraq và các nguồn tin y tế cho biết cuộc tấn công bên trong căn cứ phía nam Baghdad do Lực lượng Huy động Nhân dân Iraq (PMF) sử dụng đã giết chết 4 thành viên của nhóm bao gồm một số dân quân vũ trang liên kết với Iran và làm bị thương 4 người khác.

Trong tuyên bố sau khi ghi nhận các vụ nổ, PMF không đưa ra cáo buộc nào về việc ai phải chịu trách nhiệm.

Các xe của lực lượng liên hợp Iraq và Lực lượng huy động nhân dân phía tây thành phố Mosul, Iraq  AFP
Ảnh minh họa: AFP

Cuộc tấn công ngày 30/7 là cuộc không kích đầu tiên được biết đến của Mỹ tại Iraq kể từ tháng 2, thời điểm quân đội Mỹ tiến hành các cuộc không kích ở Iraq và Syria

Tuần trước nhiều rocket đã được phóng về phía căn cứ không quân Ain al-Asad của Iraq, nơi  các lực lượng do Mỹ dẫn đầu đang hiện diện, nhưng không có thiệt hại nào được báo cáo.

Các nguồn tin của Iraq cho biết Iraq muốn quân đội từ liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu bắt đầu rút quân vào tháng 9 và chính thức chấm dứt hoạt động của liên quân trước tháng 9 năm 2025, trong khi một số lực lượng Mỹ có thể vẫn giữ vai trò cố vấn.