Chờ...

Nga: Máy bay rơi, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng

VOH - Ngày 12/7, một máy bay thương mại của Nga đã bị rơi gần vùng Moskva. Thời điểm gặp nạn chiếc máy bay không chở khách. Toàn bộ phi hành đoàn gồm 3 người thiệt mạng.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga xác nhận máy bay rơi xuống khu rừng gần thành phố Kolomna.

Lực lượng khẩn cấp đã được điều đến hiện trường và ghi nhận không có thương vong nào cho những người dưới mặt đất.

Máy bay Sukhoi Superjet 100 Ảnh chụp màn hình The Moscow Times
Máy bay Sukhoi Superjet 100 - Ảnh chụp màn hình The Moscow Times

Chiếc Sukhoi Superjet 100 nói trên thuộc sở hữu của Gazprom Avia - hãng vận tải thuộc sở hữu của tập đoàn khí đốt Gazprom.

Máy bay này đang trên hành trình tới sân bay Vnukovo ở Moskva, sau khi cất cánh từ xưởng sửa chữa của nhà máy sản xuất máy bay ở Lukhovitsy, cách thủ đô của Nga 110km về phía Đông Nam.

Chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Ủy ban Điều tra liên bang Nga đã mở cuộc điều tra.

Dòng máy bay Superjet 100 do Nga sản xuất, được đưa vào hoạt động 2011 đã ghi nhận một số sự cố do những nguyên nhân khác nhau, chi phí bảo trì cũng khá cao. 

Tháng 5/2012, một chiếc Sukhoi Superjet 100 đã đâm vào một ngọn núi lửa trong quá trình bay biểu diễn ở Indonesia, khiến toàn bộ 45 người trên máy bay thiệt mạng. Kết quả điều tra cho thấy, phi hành đoàn không hề biết về núi lửa trên và bỏ qua tín hiệu từ hệ thống cảnh báo địa hình khi bay trong những đám mây dày.

Tháng 5/2019, một chiếc Sukhoi Superjet 100 cũng gặp tai nạn thảm khốc tại sân bay Sheremetyevo ở Moscow, khiến 41 người thiệt mạng. Chiếc máy bay này bị sét đánh và phải hạ cánh khẩn cấp. Kết luận điều tra cho thấy phi công đã cho hạ cánh với tốc độ vượt mức cho phép dẫn tới sự cố bốc cháy.