Chờ...

Nga xác nhận thủ lĩnh Wagner thiệt mạng trong vụ rơi máy bay

VOH - Ngày 27/8, các nhà điều tra Nga cho biết kết quả giám định ADN xác định ông Yevgeny Prigozhin nằm trong số 10 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay hồi tuần trước ở tỉnh Tver của Nga.

Trước đó, cơ quan hàng không Nga đã công bố danh sách 10 người có mặt trên chiếc Embraer Legacy 600 khi máy bay này bị rơi ở tỉnh Tver nằm phía tây bắc thủ đô Moscow vào ngày 23/8.

Trong số này có người đứng đầu tập đoàn quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin và Dmitry Utkin - cộng sự đắc lực của Prigozhin từ những ngày đầu thành lập Wagner. 

Nga xác nhận thủ lĩnh Wagner thiệt mạng trong vụ rơi máy bay
Hình ảnh ông Yevgeny Prigozhin tại một địa điểm không xác định ở châu Phi, đăng tải trên kênh Telegram của Wagner ngày 21/8/2023.

Trên Telegram, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga (SKR) ngày 27/8 ra thông cáo cho biết: "Các cuộc kiểm tra sinh học phân tử - một phần của quá trình điều tra vụ máy bay rơi ở Tver - đã được hoàn tất. Kết quả xét nghiệm đã giúp xác định danh tính của 10 người thiệt mạng. Tên tuổi của những nạn nhân tương đồng với danh sách những người có mặt trên chuyến bay đã công bố trước đó." 

Nga xác nhận thủ lĩnh Wagner thiệt mạng trong vụ rơi máy bay
Hiện trường vụ máy bay Embraer Legacy 600 chở thủ lĩnh Wagner Yevgeny Prigozhin rơi ở Nga, ngày 23/8/2023  - Ảnh: Reuters
Nga xác nhận thủ lĩnh Wagner thiệt mạng trong vụ rơi máy bay
Các mảnh vỡ của máy bay nằm rải rác tại hiện trường - Nguồn: CNN/VNE

Trước khi Nga chính thức xác nhận ông Prigozhin tử vong, trên các nền tảng truyền thông - đặc biệt là các kênh ủng hộ Wagner - đã xuất hiện nhiều đồn đoán xung quanh số phận của ông và cho rằng liệu ông có thực sự có mặt trên chuyến bay xấu số trên hay không. Ông Prigozhin được biết đến là một người vô cùng cẩn trọng trước các mối nguy an ninh nhằm vào mình. 

Ngày 25/8, SKR thông báo đã tìm thấy hộp đen và nhiều đồ vật quan trọng khác của máy bay bị rơi. SKR khẳng định mọi thông tin liên quan đến máy bay khi gặp nạn sẽ được kiểm tra cẩn thận và điều tra kỹ càng.