Chờ...

Ngân hàng Trung ương Philippines chưa có kế hoạch giảm lãi suất

VOH - Thống đốc Ngân hàng Trung ương Philippines hôm 22/8 cho biết, nới lỏng chính sách tiền tệ không nằm trong dự định của họ, do nguy cơ lạm phát tăng cao.

Thống đốc Eli Remolona phát biểu tại 1 cuộc họp với các phóng viên nói: “Chính sách hiện nay chưa thể thay đổi đột ngột. Lạm phát vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Trong thời gian trước mắt, chúng tôi không có kế hoạch giảm lãi suất.”

Một khu chợ ở Thủ đô Manila của Philippines - Ảnh Philippines Star
Một khu chợ ở Thủ đô Manila của Philippines - Ảnh Philippines Star

Ngân hàng Trung ương Philippines đã giữ lãi suất ổn định ở mức 6,25% trong 3 cuộc họp liên tiếp, sau một loạt đợt tăng liên tục với tổng cộng 4,25% từ năm ngoái. Lý do giữ lãi suất ổn định, vì muốn cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và kiểm soát lạm phát.

Ông Remolona nói thêm, các chính sách có thể sẽ thay đổi, nếu Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất vào tháng 9 tới. Ngày 21/9, Ngân hàng Trung ương Philippines sẽ có cuộc họp để ra soát và đưa ra điều chỉnh cần thiết.

Theo 1 số nguồn tin, có thể trong cuộc họp tháng 9 tới, FED sẽ ngưng tăng lãi suất, do lạm phát đang dần được kiểm soát.

Một số chuyên gia cho rằng, tăng trưởng kinh tế năm nay của Philippines sẽ yếu hơn mục tiêu 6% - 7% của Chính phủ. Lý do là tăng trưởng quý 2 ảm đạm, có thể kéo theo 2 quý cuối của năm.