Chờ...

Ngoại trưởng Nga và Trung Quốc gặp nhau

VOH - Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov tại Moskva.

Tại cuộc hội đàm, ông Vương Nghị cho biết quan hệ Trung-Nga đang duy trì đà phát triển, tăng cường hợp tác thực chất, giao lưu nhân dân và văn hóa ngày càng phong phú. 

Bộ trưởng Lavrov nhận định Nga và Trung Quốc đã phối hợp thành công chính sách với các quốc gia Nam Bán cầu và đạt được kết quả tích cực trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS), Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các Nền Kinh tế Phát triển và Mới nổi Hàng đầu Thế giới (G20).

Ông Lavrov cho biết Nga sẵn sàng tăng cường hợp tác với Trung Quốc trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, nhân văn, thể thao.

Ngoại trưởng Nga và Trung Quốc gặp nhau 1
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov (phải) và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (trái) tại Moskva ngày 18/9 - Ảnh: BNG Nga

Bộ Ngoại giao Nga cho biết cuộc hội đàm của ông Vương và ông Lavrov bao gồm các bước chuẩn bị cho việc Nga tham gia Diễn đàn Vành đai và Con đường lần thứ ba tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) vào tháng 10, nhưng không xác nhận liệu Tổng thống Vladimir Putin có tham dự hay không.