Chờ...

Người di cư vẫn đổ vào Mỹ với tốc độ kỷ lục: 150.000 người trong tháng 7

VOH - Người di cư vẫn đang đổ vào Hoa Kỳ với tốc độ kỷ lục, với hơn 150.000 trường hợp mới nộp đơn cho tòa án di trú Hoa Kỳ chỉ trong tháng 7.

Con số trên nhiều hơn gấp ba lần so với con số 45.000 mà chính quyền Tổng thống Joe Biden cho biết là mức tối đa cho phép nhập cảnh vào quốc gia này mỗi tháng thông qua ứng dụng CBP One.

Con số cũng tương đương với 4.800 người nhập cư vào Mỹ mỗi ngày trong tháng 7.

Các số liệu cho thấy 85.782 trường hợp được chuyển đến tòa án để nhập cảnh mà không bị kiểm tra - bao gồm những người đã nhập cảnh trái phép vào quốc gia này và sau đó bị Hải quan và Bảo vệ Biên giới (CBP) bắt giữ giữa các điểm nhập cảnh biên giới đất liền.

Theo quy trình xử lý, người di cư sẽ bị trục xuất và cấm nhập cảnh vào Hoa Kỳ trong 5 năm nếu bị bắt vào quốc gia này bất hợp pháp. Tuy nhiên, nếu chứng minh với các sĩ quan biên giới rằng họ lo sợ cho tính mạng của mình nếu bị trả về quê hương, họ có thể được xử lý để xin tị nạn tại Hoa Kỳ.

nhập cư
Người di cư vẫn đang đổ vào Hoa Kỳ với tốc độ kỷ lục.

Các số liệu tổng hợp cho thấy, tất cả 7 tháng của năm 2023 đều nằm trong 10 tháng có nhiều hồ sơ nộp lên tòa án di trú nhất kể từ khi họ bắt đầu đối chiếu hồ sơ vào tháng 10/2000.

Mỗi tháng có từ 80.000 - 150.000 người được bổ sung hồ sơ vào hệ thống tòa án di trú.

Tổng cộng đã có hơn 820.000 người được nhận vào Hoa Kỳ vào năm 2023, vượt qua con số kỷ lục của năm 2022 là 797.800.

nhập cư
Số liệu của Bộ đội Biên phòng cho thấy, các sĩ quan đã phát hiện 99.545 vụ vượt biên trái phép dọc biên giới Tây Nam chỉ trong tháng 6.

Vào tháng 2, chính quyền Tổng thống Biden cho biết, họ sẽ thực thi các quy định mới cứng rắn hơn đối với người di cư, bao gồm việc họ phải nộp đơn xin tị nạn ở các quốc gia khác trước khi đến Mỹ, chỉ được đến bằng máy bay, có đầy đủ thủ tục giấy tờ và không được vượt biên trái phép vào nước này.

Tuy nhiên, nhiều người di cư được The Post phỏng vấn ngay sau khi băng qua biên giới kể rằng, những quy tắc đó không phải lúc nào cũng được thực thi và mọi người đã tìm ra cách lách luật.