Chờ...

Nổ súng tại trường đại học, 4 người bị thương

VOH - Một vụ nổ súng xảy ra vào sáng ngày 14/8 tại Đại học bang Virginia ở hạt Chesterfield, miền Nam bang Virginia, Mỹ, khiến 4 người bị thương.

Theo thông cáo báo chí từ Sở cảnh sát hạt Chesterfield, các nạn nhân gồm 2 đàn ông và 2 phụ nữ, tất cả đều may mắn không bị thương nặng.

Ngay sau khi vụ nổ súng xảy ra, cảnh sát đã nhanh chóng bắt giữ 2 nghi phạm tại hiện trường. Cả hai nghi phạm đều 21 tuổi, nhưng danh tính của họ chưa được công bố.

No sung tai My
Ảnh: Cảnh sát hạt Chesterfield

Hiện, cảnh sát hạt Chesterfield và bang Virginia đang phối hợp điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời rà soát xem có bất kỳ mối đe dọa nào khác đối với cộng đồng trong khu vực.

Đại diện của Đại học bang Virginia đã lên tiếng khẳng định rằng không có dấu hiệu nào cho thấy sự an nguy của sinh viên và nhân viên nhà trường bị đe dọa sau vụ nổ súng.

Vụ việc này là một trong số những vụ nổ súng gần đây tại Mỹ, gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực súng đạn ngày càng gia tăng.

Trước đó, vào cuối tháng 7, một vụ nổ súng tại một khu mua sắm ở Texas đã khiến 8 người thiệt mạng, và chỉ vài ngày sau, một vụ nổ súng khác tại một sự kiện cộng đồng ở Chicago đã khiến ít nhất 5 người bị thương.

Tình trạng bạo lực súng đạn ở Mỹ đang trở thành mối quan ngại lớn đối với cả cộng đồng và chính phủ. Nhiều nhà lập pháp và tổ chức xã hội đã liên tục kêu gọi các biện pháp kiểm soát súng đạn chặt chẽ hơn, nhằm ngăn chặn những vụ việc đáng tiếc như thế này.

Vụ nổ súng tại Đại học bang Virginia thêm một lần nữa cho thấy sự cần thiết của việc thắt chặt luật kiểm soát súng và tăng cường an ninh tại các khu vực công cộng.

Trong thời gian tới, công chúng sẽ dõi theo những diễn biến tiếp theo của vụ việc này, cũng như các biện pháp mà chính quyền địa phương sẽ thực hiện để đảm bảo an toàn cho người dân.