Chờ...

Ông Donald Trump tái xuất sau vụ ám sát hụt, phát biểu sau kính chống đạn

VOH - Ngày 21/8, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tổ chức cuộc vận động tranh cử ngoài trời đầu tiên kể từ sau vụ ám sát hụt vào tháng trước.

Sự kiện diễn ra tại thành phố Asheboro, bang North Carolina, với an ninh được thắt chặt ở mức cao nhất.

Tại cuộc vận động, ông Trump phát biểu sau lớp kính chống đạn, trong khi nhiều tay súng bắn tỉa được triển khai trên các mái nhà xung quanh để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Đây là lần xuất hiện công khai ngoài trời đầu tiên của ông kể từ sau vụ ám sát hụt, khi một viên đạn đã suýt lấy mạng ông trong cuộc vận động tranh cử tại bang Pennsylvania vào tháng 7.

Trum

Ông Trump phát biểu sau lớp kính chống đạn trong một cuộc vận động tranh cử tại ở Asheboro, bang North Carolina, Mỹ ngày 21/8 - Ảnh: AFP

Trong bài phát biểu của mình, Trump không ngần ngại công kích đối thủ Kamala Harris, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ. Ông gọi bà Harris là "người cánh tả cấp tiến nhất" từng tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng, và cảnh báo rằng hàng triệu việc làm sẽ "biến mất chỉ sau một đêm" nếu bà thắng cử vào tháng 11.

Ông Trump còn đưa ra dự đoán u ám rằng "Thế chiến 3 gần như chắc chắn sẽ xảy ra" nếu bà Harris trở thành tổng thống.

Sự kiện vận động lần này diễn ra chỉ một ngày sau khi bà Kamala Harris chính thức trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ trong Đại hội toàn quốc của đảng này tại Chicago.

Video: Ông Trump tái xuất vận động cử tri ngoài trời sau vụ ám sát hụt: Dựng kính chống đạn, bố trí lực lượng bắn tỉa trên khắp mái nhà

Việc ông Trump quay lại các sự kiện ngoài trời đánh dấu một bước đi quan trọng trong chiến dịch của ông, đặc biệt khi các sự kiện trước đó đều phải tổ chức trong nhà vì lo ngại an ninh sau vụ ám sát hụt.

Cuộc vận động tranh cử của Trump đã diễn ra dưới sự giám sát chặt chẽ của Cơ quan Mật vụ Mỹ, với kế hoạch an ninh mới được thiết lập để bảo vệ ông trong các sự kiện ngoài trời.

Trước đó, hôm 13/7, Trump suýt mất mạng khi bị bắn trong một sự kiện tại Butler, Pennsylvania.

Dù viên đạn xuyên qua vành tai phải, ông Trump may mắn thoát chết, nhưng vụ việc đã khiến một khán giả thiệt mạng và hai người khác bị thương nặng. Nghi phạm, Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, đã bị bắn hạ ngay tại hiện trường.