Chờ...

Bầu cử Mỹ 2024: Hơn 70 người biểu tình bị bắt tại Đại hội đảng Dân chủ

VOH - Ngày 20/8, cảnh sát thành phố Chicago bắt giữ hơn 70 người tham gia biểu tình bên ngoài Tổng lãnh sự quán Israel, gần địa điểm diễn ra Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ.

Cuộc biểu tình ủng hộ người dân Palestine diễn ra trong bối cảnh Đại hội đảng Dân chủ đang được tổ chức từ ngày 19/8 đến 22/8.

Những người biểu tình bị bắt giữ vì bị cáo buộc có ý định thực hiện các hoạt động bạo lực và phá hoại. Một số người quá khích đã cố gắng phá hàng rào an ninh tại nơi tổ chức Đại hội, nhưng nhanh chóng bị lực lượng cảnh sát trấn áp và đưa đi.

Cuộc biểu tình xảy ra chỉ cách địa điểm tổ chức Đại hội đảng Dân chủ khoảng 3 km, nơi các lãnh đạo đảng đang chuẩn bị cho các bài phát biểu quan trọng. Thượng nghị sĩ Minnesota, Tim Walz, dự kiến sẽ nhận đề cử ra tranh cử Phó Tổng thống Mỹ vào ngày hôm nay. 

Nguoi bieu tinh - NY TIMES

Một số người biểu tình quá khích đã bị bắt giữ khi họ cố tình phá hàng rào an ninh tại nơi tổ chức đại hội của đảng Dân chủ - Ảnh: NY Times

Đến ngày cuối cùng của Đại hội, Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ chính thức nhận đề cử để tranh cử Tổng thống.

Sự kiện này đã thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế, không chỉ vì tầm quan trọng của Đại hội đảng Dân chủ, mà còn vì các cuộc biểu tình bên lề, phản ánh sự bất mãn của một bộ phận người dân đối với các vấn đề quốc tế. 

Cảnh sát Chicago cho biết họ sẽ tiếp tục duy trì an ninh chặt chẽ xung quanh khu vực diễn ra Đại hội, nhằm đảm bảo không để xảy ra bất kỳ sự cố nghiêm trọng nào trong những ngày còn lại.