Chờ...

Ông Kim Jong Un giám sát thử nghiệm drone, tiêu diệt chính xác mục tiêu

TRIỀU TIÊN - Sáng 26/8, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa giám sát cuộc thử nghiệm các máy bay không người lái được phát triển tại nước này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đến thăm Viện máy bay không người lái thuộc Viện Khoa học quốc phòng Triều Tiên ngày 24/8 và chứng kiến cuộc thử nghiệm drone thành công.

Những chiếc máy bay không người lái này đã xác định và tiêu diệt chính xác các mục tiêu được chỉ định sau khi bay dọc các tuyến đường khác nhau đã được thiết lập.

pic0083638-7880
Một mục tiêu nổ tung trong cuộc thử nghiệm drone của Triều Tiên - Ảnh: KCNA

KCNA cho biết ông Kim Jong Un đã kêu gọi sản xuất thêm các drone cảm tử để sử dụng trong các đơn vị tác chiến đặc biệt và bộ binh chiến thuật.

lanh-dao-trieu-tien-kim-jong-un-7745
Ông Kim Jong Un giám sát thử nghiệm drone - Ảnh: KCNA

Ông Kim Jong Un nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thử nghiệm thêm các ứng dụng chiến đấu của drone để trang bị cho quân đội Triều Tiên càng sớm càng tốt. Đây là một phần trong chiến lược mở rộng năng lực quân sự của Bình Nhưỡng, nhằm tăng cường khả năng tác chiến và ứng phó với các mối đe dọa từ bên ngoài.

pic0083636-2195
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un giám sát cuộc thử nghiệm drone ngày 24/8 - Ảnh: REUTERS/KCNA

Theo Hãng tin Reuters, Triều Tiên gần đây đã tập trung vào việc nâng cao năng lực tác chiến chiến thuật, bao gồm cả việc phát triển tên lửa tầm ngắn và pháo hạng nặng để đối phó với Hàn Quốc. Sự phát triển này diễn ra sau khi Bình Nhưỡng đạt được những tiến bộ đáng kể trong các chương trình tên lửa đạn đạo tầm xa và vũ khí hạt nhân.

Đầu năm nay Triều Tiên còn tuyên bố đã thử nghiệm thành công hệ thống vũ khí hạt nhân dưới nước không người lái có tên Haeil, khi nước này phản ứng với các cuộc tập trận hải quân chung của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.