Chờ...

Ông Trump bất ngờ tụt hạng trước bà Harris trong khảo sát mới

VOH - Phó tổng thống Kamala Harris hiện đang dẫn trước cựu tổng thống Donald Trump hai điểm phần trăm trong cuộc khảo sát toàn quốc mới nhất của NPR/PBS News/Marist, công bố vào ngày 5/10.

Kết quả khảo sát cho thấy bà Harris nhận được 50% tỷ lệ ủng hộ từ những cử tri có khả năng đi bầu, trong khi ông Trump có 48%. Mặc dù bà Harris đang dẫn trước, nhưng khoảng cách này chỉ nằm trong phạm vi sai số của khảo sát.

Trong nhóm cử tri đã đăng ký bỏ phiếu, bà Harris tiếp tục chiếm ưu thế với 50% ủng hộ, so với 47% của ông Trump.

Ông Trump lại dẫn đầu trong nhóm cử tri độc lập, với 50% so với 46% của bà Harris. Cựu tổng thống cũng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ nam giới, với 57% dành cho ông, trong khi bà Harris chỉ có 41%. Tuy nhiên, ở nhóm cử tri nữ, bà Harris vượt trội với 58% ủng hộ, trong khi ông Trump chỉ nhận được 40%.

Bau cu my 06102024
Donald Trump (trái) và Kamala Harris trong cuộc tranh luận tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania ngày 10/9 - Ảnh: AFP

Ba vấn đề hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định của cử tri trong cuộc bầu cử ngày 5/11 là bảo vệ nền dân chủ, kinh tế và nhập cư.

Về tổng thể, khoảng 51% người Mỹ có quan điểm không thuận lợi về ông Trump, trong khi 45% có quan điểm tích cực. Đối với bà Harris, hai tỷ lệ này đều ở mức 47%.

Ngoài ra, có 58% người được hỏi cho biết họ "lo ngại hoặc rất lo ngại" về khả năng xảy ra gian lận phiếu bầu, và 66% lo ngại về sự can thiệp từ nước ngoài. Khoảng 59% cho rằng người nhập cư bất hợp pháp nên bị trục xuất, tăng 8 điểm phần trăm so với tháng 3.

Trong cuộc khảo sát toàn quốc khác của The Economist/YouGov công bố tuần này, bà Harris dẫn trước ông Trump ba điểm phần trăm, với tỷ lệ 48% so với 45%.

Cả hai chiến dịch tranh cử đều đang trong giai đoạn nước rút khi ngày bầu cử chỉ còn một tháng. Ông Trump đã vận động tranh cử tại Pennsylvania, trong khi bà Harris cũng tích cực tham gia các sự kiện cộng đồng ở Bắc Carolina.