Chờ...

Ôtô lao vào rào chắn Đại sứ quán Israel ở Tokyo, 1 sĩ quan bị thương

VOH - Một chiếc ô tô đã đâm vào rào chắn được dựng gần Đại sứ quán Israel ở Tokyo (Nhật Bản) hôm 16/11, làm bị thương một sĩ quan cảnh sát chống bạo động đang canh gác.

Cảnh sát đã bắt giữ Shinobu Sekiguchi (53 tuổi), thành viên của một nhóm cánh hữu, tại hiện trường vì bị cáo buộc cản trở công vụ bằng cách dùng xe tông vào cảnh sát lúc khoảng 10 giờ 50 phút, trên một con phố cách đại sứ quán khoảng 60 mét.

đại sứ quán
Ảnh chụp từ trực thăng của Kyodo News cho thấy, một chiếc ô tô lao vào hàng rào gần Đại sứ quán Israel ở Tokyo vào ngày 16/11/2023 - Ảnh: Kyodo

Theo cảnh sát, Sekiguchi đã thừa nhận các cáo buộc và cho biết, anh cảm thấy tiếc cho viên cảnh sát này. Viên cảnh sát khoảng 20 tuổi bị thương, trong đó có một ngón tay bị gãy.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh an ninh được thắt chặt, khi nhiều nhóm khác nhau tổ chức biểu tình gần đại sứ quán để phản đối các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza.

Israel từ cuối tháng 10 đẩy mạnh tiến công Dải Gaza để trả đũa vụ tấn công ngày 7/10 của Hamas. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 14/11 thông báo chiếm nhiều tòa nhà chính quyền tại Dải Gaza, trong đó có trụ sở của cơ quan lập pháp và cảnh sát của Hamas.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố, lực lượng Israel sẽ lùng sục mọi ngóc ngách Dải Gaza, "lật từng tảng đá, không chừa lại bất cứ nơi ẩn náu nào cho Hamas". "Chúng ta sẽ tới đó xóa sổ Hamas và đưa các con tin về nhà. Đó là hai sứ mệnh thiêng liêng của chúng ta".