Chờ...

Philippines dự báo áp thấp mới hình thành ngay sau siêu bão Krathon

PHILIPPINES - Áp thấp mới dự báo hình thành gần Philippines sau khi siêu bão Krathon vừa hạ cấp xuống thành áp thấp nhiệt đới.

Cơ quan thời tiết Philippines PAGASA vừa cho dự báo báo bão, áp thấp mới nhất, giai đoạn dự báo từ ngày 2-15/10.

Dự báo cho biết một áp thấp mới có khả năng hình thành trong khu vực theo dõi của Philippines sau bão Krathon.

Theo đó, trong tuần từ 2 - 8/10, ngay sau bão nhiệt đới Julian (tên quốc tế là Krathon), một áp thấp nhiệt đới mới có khả năng xuất hiện trong khu vực theo dõi TCID của PAGASA. Áp thấp nhiệt đới này được PAGASA dự báo có khả năng thấp mạnh lên thành bão nhiệt đới.

Ap-Thap-Gan-Philippi
Áp thấp gần Philippines dự báo xuất hiện ngay sau siêu bão Krathon - Ảnh: PAGASA

Cũng theo dự báo của PAGASA, trong tuần từ 9 – 15/10, ít có khả năng có áp thấp xuất hiện gần khu vực dự báo của Philippines.

Tin bão mới nhất của ABS-CBN News ngày 4/10 cho hay, bão Krathon dự kiến suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trong ngày 4.10.

Lúc 4h sáng 4/10, bão Krathon ở gần huyện Bình Đông, Đài Loan (Trung Quốc), cách Itbayat, Batanes, Philippines khoảng 240 km về phía tây bắc. Cơn bão gần như đứng yên, với sức gió 45 km/h và gió giật 55 km/h.

Dự báo bão Krathon suy yếu thành vùng áp thấp ngay trong ngày 4/10 ở phía trên đảo Đài Loan (Trung Quốc) hoặc vùng biển phía Tây Nam Đài Bắc.

Krathon là một cơn bão mạnh ở Biển Đông. Sau khi tấn công các đảo phía bắc của Philippines, bão Krathon chuyển hướng về phía bắc hướng đến đảo Đài Loan (Trung Quốc). Ngay phía nam Đài Loan (Trung Quốc), bão Krathon mạnh lên thành siêu bão trong thời gian ngắn.