Chờ...

Quốc gia nào được yêu thích nhất trong G20?

VOH – Theo 1 cuộc khảo sát của Pew được công bố hôm 29/8, Ấn Độ là quốc gia được yêu thích nhất trong G20, đặc biệt trong mắt người dân Anh và Mỹ.

Cuộc khảo sát được tiến hành với 30.000 người đến từ 24 nước, được thực hiện từ tháng 2 đến tháng 5/2023. Ấn Độ là quốc gia được yêu thích nhất, với 46% có cái nhìn tích cực, 34% có cái nhìn tiêu cực. Còn lại trung lập.

Ấn Độ là quốc gia được yêu thích nhất trong G20 – Ảnh: Kayak
Ấn Độ là quốc gia được yêu thích nhất trong G20 – Ảnh: Kayak

Kết quả cuộc khảo sát được công bố chưa đầy 2 tuần trước khi Thủ tướng Modi đón tiếp các lãnh đạo của G20 tại Thủ đô New Delhi, để dự hội nghị thượng đỉnh. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã xác nhận sẽ tham dự, nhưng người đồng cấp Nga Vladimir Putin vắng mặt.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy, phần lớn người dân Mỹ có thiện cảm với Ấn Độ, ở mức 51%. Ở chiều ngược lại, 44% có quan điểm tiêu cực và 5% trung lập. Tuy nhiên, Anh Quốc là nơi người dân có thiện cảm nhất với Ấn Độ, với tỷ lệ 66%.

Tại 5 quốc gia châu Âu, là Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Ba Lan và Anh, quan điểm tích cực về Ấn Độ đã giảm 10% kể từ năm 2008. Mức giảm lớn nhất là ở Pháp, với chỉ 39% đánh giá hình ảnh của Ấn Độ là thân thiện, từ mức 70% cách đây 15 năm.

Những quốc gia được yêu thích nhiều tiếp sau Ấn Độ, lần lượt là Úc, Ý, Hàn Quốc, Anh và Hà Lan.