Chờ...

Số trẻ em chết vì suy dinh dưỡng ở Gaza tăng lên 16

VOH - Ngày 4/3, các nguồn tin y tế Palestine cho biết, số trẻ em Palestine chết vì suy dinh dưỡng và không được điều trị ở Dải Gaza đã tăng lên 16.

Theo hãng thông tấn Palestine (WAFA), thêm một đứa trẻ nữa đã chết tại Bệnh viện Abu Youssef Al-Najjar ở Rafah.

Hôm 3/3, Bệnh viện Kamal Adwan ở phía bắc Dải Gaza thông báo rằng, 15 trẻ em đã chết do suy dinh dưỡng và mất nước, và có thêm 6 trẻ em đang được chăm sóc đặc biệt.

trẻ em gazA
Một em bé chơi trong khu trại tạm bợ dành cho người Palestine di tản ở Deir al-Balah, trung tâm Gaza vào ngày 3/3/2024 - Ảnh: AFP

Dải Gaza đã rơi vào tình trạng nhân đạo cực kỳ khó khăn, dẫn đến nạn đói. Chính quyền Israel tiếp tục ngăn chặn việc viện trợ nhân đạo đến Dải Gaza, đặc biệt là các khu vực phía bắc.

Trong khi đó, viện trợ đến các khu vực phía Nam không đủ đáp ứng nhu cầu của người dân, đặc biệt ở Rafah đã trở thành nơi ẩn náu cuối cùng của hơn 1,3 triệu người Palestine phải di tản.

Xem thêm: Mỹ sử dụng máy bay để thả viện trợ nhân đạo xuống Gaza

Ngoài việc ngăn chặn hàng viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza, lực lượng chiếm đóng của Israel còn cố tình nhắm vào dân thường đang chờ viện trợ nhân đạo. Trong 72 giờ qua, lực lượng chiếm đóng đã 4 lần nhắm vào người Palestine đang chờ viện trợ, khiến hàng trăm người thiệt mạng và bị thương.

Ngày 3/3, lực lượng chiếm đóng đã nổ súng vào những người Palestine đang chờ xe tải viện trợ chở đầy bột mì, khiến hàng chục người thiệt mạng và bị thương. Trước đó cùng ngày, máy bay chiếm đóng đã ném bom một xe tải nhỏ chở hàng viện trợ nhân đạo ở Deir Al-Balah, khiến 8 công dân thiệt mạng và những người khác bị thương.