Chờ...

Cháy tòa nhà ở Tây Ban Nha khiến 3 người thiệt mạng, trong đó có trẻ em

VOH - Một vụ hỏa hoạn bùng phát tại một tòa nhà gần Alicante ở phía đông nam Tây Ban Nha đã khiến 3 người thiệt mạng, trong đó có một trẻ em.

Ngày 4/3, nhà chức trách cho biết, khoảng 120 người đã được sơ tán sau vụ cháy ở Villajoyosa. Cảnh sát cho biết, 15 người bị thương nhẹ đã được đưa đến bệnh viện để điều trị do ngạt khói.

cháy nhà
Hình ảnh minh họa

Ngọn lửa bắt đầu bùng cháy vào khoảng 2:15 sáng (01:15 GMT) trên tầng 11 của tòa nhà 24 tầng. Sau đó đám cháy được khống chế và những cư dân khác có thể quay trở lại tòa nhà trong ngày 4/3.

Vụ hỏa hoạn bùng phát chưa đầy hai tuần sau khi một vụ hỏa hoạn khác giết chết 10 người ở thành phố cảng Valencia trong cùng khu vực. Vụ hỏa hoạn ở Valencia đã tàn phá tòa nhà cao 14 tầng và tòa nhà 10 tầng liền kề có 138 căn hộ.

Các chuyên gia cho biết, tòa nhà được bao phủ bởi những tấm ốp rất dễ cháy, có thể là nguyên nhân khiến ngọn lửa lan nhanh.

Điều này khiến các chủ sở hữu bất động sản lo lắng và phải tìm chuyên gia hỗ trợ vì lo ngại rằng chính ngôi nhà của họ có thể gặp rủi ro tương tự.