Chờ...

Thưởng 700 USD cho người bắt được đối tượng vượt biên từ Nga vào Trung Quốc

(VOH) - Thông báo này được đưa ra sau khi tình hình bệnh Covid-19 gần đây ở Trung Quốc liên quan những người đến từ Nga đang tăng lên.

Giới chức tỉnh Hắc Long Giang phía Đông bắc Trung Quốc giáp với Liên bang Nga đã ra thông báo thưởng cho người bắt được đối tượng vượt biên trái phép từ Nga vào Trung Quốc với số tiền khoảng 700 USD/người.

Thông báo này được đưa ra sau khi tình hình bệnh Covid-19 gần đây ở quốc gia này liên quan đến rất nhiều người đến từ Nga đang tăng lên.

Mấy tuần vừa qua, Trung Quốc đã ra thông báo cấm người nước ngoài vào lãnh thổ Trung Quốc và hủy bỏ hầu hết các chuyến bay quốc tế nhằm khôi phục lại xã hội và ngăn chặn nguồn lây Covid-19 mới từ nước ngoài hiện đang có dấu hiệu gia tăng.

Thưởng 700 USD cho người bắt được đối tượng vượt biên từ Nga vào Trung Quốc

Ảnh minh họa. 

Ổ dịch Covid-19 mới ở tỉnh Hắc Long Giang, cụ thể trong ngày 14/4/2020 đã có 79 trường hợp bị Covid-19 mà hầu hết là có liên quan đến người đến từ Liên bang Nga, làm cho tổng số trường hợp bị mắc Covid-19 ở tỉnh này lên đến 326 người, một số trường hợp mắc Covid-19 mới, xét nghiệm cho dương tính nhưng không hề có bất kỳ dấu hiệu nào là bị bệnh.

Chính quyền tỉnh này vào ngày 13/4/2020 đã ra thông báo, cá nhân hoặc tổ chức cung cấp thông tin, danh tính của người vượt biên trái phép từ Nga vào Trung Quốc sẽ được thưởng ngay số tiền khoảng 425 USD/người vượt biên. Thông báo này cũng ghi rõ, nếu như cá nhân hoặc tổ chức nào bắt được đối tượng vượt biên trái phép vào nội địa và giao cho chính quyền địa phương thì sẽ được chính quyền địa phương thưởng ngay bằng tiền mặt khoảng 700 USD/người.

Chính quyền Trung Quốc quyết định đóng cửa biên giới với Nga vào ngày 7/4/2020 sau khi phát hiện có nhiều trường hợp Covid-19 mới xảy ra ở thành phố Tuy Phân Hà (Sui Fen He) thuộc tỉnh Hắc Long Giang là một thành phố nhỏ giáp với biên giới Nga, chỉ khoảng hơn 70.000 người dân.

Ngày 14/4.2020, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Li Jian kiến nghị chính quyền địa phương giáp biên giới Nga-Trung tăng cường phối hợp và có các biện pháp hiệu quả để ngăn chặn các trường hợp vượt biên trái phép và kêu gọi Hoa kiều ở Nga khoảng 100.000 người không nên cố gắng vượt biên về nước trái phép.

Covid-19 ngày 16/4: WHO kêu gọi tập trung chống dịch - Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ đã qua đỉnh dịch - Theo Bộ Y tế Việt Nam, cập nhật lúc 6 giờ ngày 16-4-2020, thế giới ghi nhận 2.012.064 người mắc, 127.493 người tử vong vì Covid-19.
Hàn Quốc bắt đầu tiến hành tổng tuyển cử giữa mùa dịch - Hàn Quốc ngày hôm nay 15/4 đã bắt đầu tiến hành bỏ phiếu bầu chọn Quốc hội. Đây là quốc gia đầu tiên vẫn tổ chức tổng tuyển cử trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát.