Chờ...

Tổng thống Biden thăm Florida sau bão Idalia, Thống đốc DeSantis từ chối tiếp

VOH - Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Florida ngày 2/9 để thăm hỏi những người bị ảnh hưởng bởi bão Idalia.

Tổng thống Mỹ Biden cho biết ông không buồn khi Thống đốc Ron DeSantis, một đối thủ tiềm năng của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử năm 2024, đã từ chối gặp ông.

Tổng thống Biden thấy thiệt hại do bão Idalia gây ra từ trên không trước khi ông đi dạo xung quanh thành phố đang hồi phục từ cơn bão.

Tổng thống Biden thăm Florida sau bão Idalia, Thống đốc DeSantis từ chối tiếp 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden thăm một trường tiểu học ở Florida hôm 2/9 - Ảnh: AP

Thống đốc Ron DeSantis không có mặt trong chuyến thăm của ông Biden, trước đó ông đã từ chối tham dự với đoàn Tổng thống, lý do là việc này sẽ làm gián đoạn các hoạt động khắc phục hậu quả của thiên tai.

Khi được hỏi về lý do vắng mặt của Thống đốc DeSantis, Tổng thống Biden cho rằng ông không cảm thấy thất vọng bởi sự kiện này, nhưng cũng khen ngợi sự có mặt của ông Rick Scott, một trong hai thượng nghị sĩ Cộng hòa của bang.

“Tôi đến đây hôm nay để gửi lời nhắn rằng chúng tôi luôn ở bên cạnh người dân Florida và toàn vùng Đông Nam. Tôi đã nói với Thống đốc Florida rằng nếu tiểu bang cần gì để phục hồi sau bão, liên bang sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ”, ông Joe Biden tuyên bố.

Ngày 1/9, chỉ vài giờ sau khi Nhà Trắng thông báo rằng Tổng thống sẽ gặp gỡ Thống đốc DeSantis, Văn phòng Thống đốc cho biết không có kế hoạch nào cho cuộc gặp này. Người phát ngôn của ông DeSantis cho biết: “Ở những vùng nông thôn này, việc chuẩn bị an ninh cho một sự kiện như vậy sẽ làm trì hoãn công việc hồi phục sau bão”.

Ban đầu, cả hai ông Biden và ông DeSantis đều cho rằng việc giúp đỡ những người chịu thiệt hại do bão không liên quan đến chính trị. Nhưng chuyến thăm này diễn ra trong mùa tranh cử đã làm cho không khí trở nên căng thẳng và gay gắt hơn.