Chờ...

Tổng thống Ukraine có thể sẽ dự trực tiếp Hội nghị G7

VOH - Trước đó, Tổng thống Zelensky dự kiến sẽ tham dự trực tuyến các cuộc họp của G7.

Theo một nguồn tin của Liên minh châu Âu nói với Hãng tin Reuters, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ tới Hiroshima, Nhật Bản vào ngày 20/5 để đích thân tham dự hội nghị thượng đỉnh G7.

Xem thêm: Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Hiroshima

Trong khi hôm 18/5, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cho biết ông Zelensky dự kiến tham dự trực tuyến các cuộc họp của G7.

Tổng thống Ukraine có thể sẽ dự trực tiếp Hội nghị G7 1
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại một cuộc họp báo ở Kyiv ngày 15/2/2023 - Ảnh: Reuters

Trọng tâm các cuộc thảo luận của G7 sẽ là xung đột tại Ukraine.

Địa điểm tổ chức hội nghị G7, thành phố Hiroshima, cũng có ý nghĩa đối với cuộc xung đột Ukraine trong bối cảnh những lời cảnh báo về hạt nhân của phía Nga. Matxcơva đã tuyên bố sẵn sàng sử dụng kho vũ khí hạt nhân để bảo vệ "sự toàn vẹn lãnh thổ" nếu cần thiết.

Các nhà lãnh đạo G7 dự kiến sẽ công bố thêm các lệnh trừng phạt đối với Nga và thảo luận về chiến lược cho cuộc xung đột.

Anh sẽ công bố lệnh cấm nhập khẩu kim cương và kim loại từ Nga bao gồm đồng, nhôm và niken để ủng hộ Ukraine. Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel cho biết EU cũng sẽ hạn chế doanh số bán kim cương của Nga.

Mỹ tiết lộ chuẩn bị bổ sung 70 thực thể vào danh sách đen xuất khẩu và mở rộng trừng phạt lên 300 thực thể cũng như các lĩnh vực mới của nền kinh tế Nga.