Chờ...

Tranh luận Joe Biden - Donald Trump: Hai ứng viên Tổng thống khẩu chiến dữ dội

VOH - Ông Donald Trump và ông Joe Biden tranh luận nảy lửa trực tiếp trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay do CNN tổ chức.

Tổng thống Biden công kích Trump, nhắc đến việc ông Trump được cho là đã gọi những lính Mỹ chết trong chiến sự là "kẻ thua cuộc", "ngu ngốc".

Atlantic đăng tải thông tin này vào năm 2020, nói rằng ông Trump đã đưa ra những nhận xét như vậy khi từ chối đến thăm nghĩa trang lính Mỹ thời Thế chiến I ở Paris hồi năm 2018.

"Con trai tôi không phải kẻ thua cuộc, ngu ngốc. Ông mới là kẻ thua cuộc, kẻ ngu ngốc", Tổng thống Biden nói, nhắc đến con trai cả Beau, người từng tham chiến ở Iraq đã qua đời vì ung thư năm 2015.

Cựu tổng thống Trump phủ nhận việc ông đã đưa ra những bình luận như vậy.

"Đầu tiên, đó là những câu trích dẫn bịa đặt", ông cho hay. "Họ bịa ra chúng. Chúng được đăng trên một tạp chí hạng ba thất bại. Giống như những tờ tạp chí đó, ông ta đã bịa ra chúng.

trump-biden-tranh-luan
Ông Donald Trump và ông Joe Biden tranh luận nảy lửa - Ảnh: CNN

Hai ứng viên cũng tranh cãi về vụ kết án trọng tội gần đây của ông Trump ở thành phố New York với các cáo buộc liên quan đến việc thanh toán khoản tiền bịt miệng cho một ngôi sao phim người lớn.

Ông Biden vừa nói vừa nhìn ông Trump: "Người duy nhất trên sân khấu này là một kẻ phạm trọng tội đã bị kết án, chính là người đàn ông mà tôi đang nhìn vào lúc này".

Phản biện lại ông Trump nói rằng ông Biden có thể bị giám sát pháp lý sau khi rời nhiệm sở, gọi ứng viên tổng thống đảng Dân chủ là "tội phạm".

Ông Trump nói rằng bản thân ông "không làm gì sai" nhưng đã bị một tòa án "gian lận" kết tội.

Cuối tháng 5, bồi thẩm đoàn gồm 12 thành viên tại tòa án ở New York đã tuyên ông Trump phạm tất cả 34 tội danh trong vụ kiện ông làm giả hồ sơ kinh doanh để che đậy khoản thanh toán nhằm "bịt miệng" ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Tổng thống Joe Biden dường như gặp khó khăn trong phần đầu cuộc tranh luận. Giọng ông khàn, ông nhiều lần ho, hắng giọng và có lúc nói nhịu. Chiến dịch của ông Biden nói rằng ông bị cảm trong những ngày gần đây.