Chờ...

Trung Quốc: Hong Kong đón bão Saola | Bão Haikui đổ bộ Đài Loan

VOH - Hong Kong đón siêu bão mạnh nhất trong nhiều năm. Các chuyến bay nội địa đã bị hủy trước khi bão Haikui đổ bộ Đài Loan chiều 3/9.

Theo Hãng tin Reuters, bão Saola đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông sáng 1/9, gió to dữ dội được ghi nhận tại các thành phố Thâm Quyến, Hong Kong và Macau, khiến ít nhất một người chết, cùng nhiều thiệt hại do gió bão tàn phá và lũ lụt tại một số nơi.

Với sức gió hơn 200km/h, Saola là một trong những siêu bão tại khu vực trong nhiều năm qua.

Cơn bão đã khiến chính quyền Hong Kong phải nâng cảnh báo lên mức cao nhất - mức cảnh báo chỉ được ban hành tại thành phố này 16 lần kể từ Chiến tranh thế giới thứ 2, theo Hãng thông tấn AFP.

Theo Cơ quan quản lý sân bay Hong Kong, hơn 300 người đã mắc kẹt tại sân bay của thành phố khi 460 chuyến bay bị hủy.

Trung Quốc: Hong Kong đón bão Saola | Bão Haikui đổ bộ Đài Loan 1
Người dân ngắm sóng lớn khi bão Haikui đổ bộ Đài Loan ngày 3/9 - Ảnh: AFP

Tại Đài Loan (Trung Quốc), nhiều chuyến bay nội địa đã bị hủy và gần 3.000 người đã phải sơ tán khi bão Haikui được dự báo sẽ đổ bộ trong ngày 3/9 gây mưa lớn và gió mạnh ở phía Đông và Nam hòn đảo.

Bão Haikui yếu hơn nhiều so với bão Saola. Theo Cơ quan dự báo nguy cơ bão nhiệt đới, bão Haikui ở cấp 1 hoặc 2 khi đổ bộ vào Đài Loan.

Chính quyền Đài Loan cho biết 2.868 người đã đi sơ tán. Hai hãng hàng không nội địa chính hoạt động tại đây là UNI Air và Mandarin Airlines đã hủy toàn bộ chuyến bay trong ngày 3/9, trong khi dịch vụ tàu bè cũng được thông báo tạm dừng hoạt động.

Các chuyến bay quốc tế ít bị ảnh hưởng hơn, chỉ 25 chuyến bị hủy trong ngày 3/9.