Chờ...

UAV cảm tử Hezbollah tấn công căn cứ quân sự, nhà máy thuốc nổ Israel

ISRAEL - Ngày 12/10, lực lượng Hezbollah tuyên bố tiến hành một cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái (UAV) vào một căn cứ quân sự ở Haifa, miền Bắc Israel một ngày trước đó.

Theo hãng tin AFP, Tuyên bố cho biết các chiến binh Hezbollah đã tiến hành "một cuộc tấn công trên không bằng thiết bị bay không người lái mang chất nổ vào một căn cứ phòng không của đơn vị 7200 ở phía nam thành phố Haifa” lúc 20h (giờ địa phương) ngày 11/10.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết phong trào Hezbollah dòng Shi'ite của Liban đã bắn khoảng 230 quả đạn pháo vào Israel, cũng trong ngày 11/10.

IDF khẳng định sẽ tiếp tục bảo vệ Israel và người dân của mình.

hezbollah-israel-5-4026
Khói bốc lên sau vụ tấn công tên lửa tại Kiryat Shmona, miền Bắc Israel, ngày 9/10/2024 - Ảnh: THX

Truyền thông Israel đặt dấu hỏi về tuyên bố của Hezbollah, nói rằng không có còi báo động phòng không và IDF cũng không đưa ra cảnh báo nào trong ngày.

Trong khi đó, nhóm chiến binh Hezbollah đã cảnh báo người dân Israel tránh xa các địa điểm của quân đội Israel tại các khu dân cư ở phía Bắc đất nước.

Tuyên bố bằng tiếng Arab và tiếng Hebrew của nhóm này nêu rõ quân đội Israel "sử dụng nhà của người dân ở phía Bắc Israel và có các căn cứ quân sự bên trong các khu dân cư tại các thành phố lớn bị chiếm đóng như Haifa, Tiberias, Acre.”

Nhóm này cảnh báo người Israel “không được đến gần các cuộc tụ họp quân sự này để bảo toàn mạng sống.”

Sau gần một năm giao tranh xuyên biên giới, Israel đã tăng cường các cuộc không kích vào những nơi mà họ cho là các vị trí ẩn náu của nhóm chiến binh Hezbollah ở Liban kể từ ngày 23/9.

Haifa là thành phố nằm gần Địa Trung Hải ở miền bắc Israel, cách biên giới với Lebanon khoảng 45 km. Hezbollah từng nhiều lần tuyên bố nhắm mục tiêu căn cứ của đơn vị 7200, phụ trách hậu cần và bảo dưỡng của quân đội Israel, gần nhất là đòn tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) tự sát ngày 6/10.