Chờ...

Ukraine đánh chặn 20 tên lửa Nga, Kiev rung chuyển

VOH - Sáng ngày 2/9, thủ đô Kiev của Ukraine đã hứng chịu một cuộc tấn công dữ dội bằng tên lửa từ Nga.

Lực lượng phòng không Ukraine tuyên bố đã tiêu diệt 20 tên lửa, bao gồm hơn 10 tên lửa hành trình và 10 tên lửa đạn đạo.

Cuộc tấn công này xảy ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai quốc gia trong cuộc xung đột đang diễn ra.

thủ đô Kiev của Ukraine, sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga hôm 2682024 AFP

Theo thông tin từ Hãng tin Reuters, vào sáng sớm ngày 2/9, các tên lửa đạn đạo đã liên tục tấn công vào thủ đô Kiev. Lực lượng không quân Ukraine cho biết các đơn vị phòng không của họ đã làm việc không ngừng để đẩy lùi cuộc tấn công.

Các mảnh vỡ từ các tên lửa bị bắn hạ đã làm bị thương ít nhất 2 người, đồng thời gây ra hỏa hoạn và làm hư hại cơ sở hạ tầng trong thành phố.

Đám cháy đã bùng phát tại quận Shevchenkivskyi, khu vực có cụm trường đại học, làm dấy lên lo ngại về sự an toàn của các sinh viên và nhân viên trong khu vực.

Thị trưởng Kiev, Vitali Klitschko thông báo rằng các nhân viên y tế đang chăm sóc một người bị thương tại khu vực này.

Dịch vụ khẩn cấp đã có mặt tại các quận Svyatoshynksyi, Holosiivskyi và Solomyanskyi để xử lý các sự cố liên quan đến cuộc tấn công.

Theo thông tin từ Thị trưởng Klitschko, một lò hơi tại một nhà máy nước ở quận Holosiivskyi đã bị hư hại một phần do cuộc tấn công.

Lối vào ga tàu điện ngầm ở quận Svyatoshynksyi, nơi cũng được sử dụng như một hầm trú ẩn, cũng bị hư hại trong cuộc tấn công này.

Toàn bộ Ukraine đã được đặt trong tình trạng báo động không kích để chuẩn bị cho những đợt tấn công tiếp theo.

Trong khi đó, quốc gia láng giềng Ba Lan đã kích hoạt máy bay của nước này và đồng minh để bảo vệ không phận khỏi các mối đe dọa.

Tuần trước, Ukraine đã cáo buộc Nga thực hiện vụ tấn công lớn nhất trong cuộc xung đột, phóng hơn 200 tên lửa và máy bay không người lái vào Ukraine, nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng và khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

Các hành động quân sự này cho thấy sự leo thang nghiêm trọng trong cuộc xung đột, với cả hai bên đều tăng cường các chiến dịch quân sự nhằm đạt được mục tiêu chiến lược của mình.