Chờ...

Ukraine tấn công căn cứ không quân của Nga ở Crimea

VOH - Ngày 6/1, Ukraine xác nhận đã phá hủy sở chỉ huy của Nga ở sân bay Saky, Crimea, bằng tên lửa hành trình.

Đây là một trong nhiều cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào trang thiết bị quân sự của Nga ở bán đảo này.

Ukraine tấn công căn cứ không quân của Nga ở Crimea 1

Hiện trường vụ tập kích của Ukraine vào sân bay Saky của Nga trên bán đảo Crimea. - Ảnh:Mykola O Meatchuk

Theo Tư lệnh Không quân Ukraine Mykola O Meatchuk, tất cả các mục tiêu tại sân bay Saky đều bị bắn trúng. Tư lệnh Không quân Ukraine gửi lời cảm ơn đến các phi công đã thực hiện nhiệm vụ xuất sắc.

Sân bay Saky là căn cứ của Trung đoàn hàng không tấn công hải quân riêng biệt số 43 thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga, nơi triển khai các máy bay ném bom Su-24 và chiến đấu Su-30.

Một bức ảnh được ông Mykola O Meatchuk đăng tải trên mạng xã hội cho thấy hiện trường vụ tấn công, với nhiều khói bốc lên từ sân bay. Hiện, Nga vẫn chưa có phản hồi chính thức về vụ việc.

Trước đó, vào đêm ngày 5, rạng sáng 6/1, truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin về các vụ nổ ở Crimea. Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết hệ thống phòng không đã phá hủy 4 tên lửa khi chúng đang lao về phía bán đảo.

Đây là những cuộc tấn công liên tiếp của Ukraine nhằm vào sở chỉ huy và trang thiết bị quân sự của Nga ở Crimea. Ngày 4, rạng sáng 5/1, Ukraine cũng đã tấn công một sở chỉ huy của Nga gần thành phố Sevastopol và một trạm radar ở Uyutne, gần thành phố Yevpatoria, bằng 36 máy bay không người lái và 10 tên lửa hành trình.