Chờ...

Ukraine tuyên bố đánh chìm tàu ngầm Nga ở Sevastopol

VOH - Trong một diễn biến mới nhất của cuộc xung đột Nga-Ukraine, quân đội Ukraine tuyên bố đã thành công trong việc đánh chìm một tàu ngầm của Nga tại cảng Sevastopol, bán đảo Crimea.

Bộ Quốc phòng Ukraine ngày 3/8 cho biết, các lực lượng nước này đã tiến hành cuộc tấn công lớn, đánh chìm tàu ngầm Nga tại cảng Sevastopol ở Crimea.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Ukraine, tàu ngầm bị tấn công là B-237 Rostov-on-Don, một trong những tàu ngầm lớp Kilo hiện đại của Nga. Tàu ngầm này có khả năng phóng tên lửa hành trình Kalibr, một vũ khí nguy hiểm được Nga sử dụng rộng rãi trong cuộc xung đột. Con tàu này ước tính có giá khoảng 300 triệu USD.

criema_voh
Cầu Kerch nối bán đảo Crimea với lãnh thổ Nga. - Ảnh: Getty

Ukraine cho biết thêm, 4 bệ phóng của hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga cũng bị hư hại đáng kể trong cuộc tấn công.

Ngoài việc đánh chìm tàu ngầm, Ukraine cũng cho biết đã tấn công vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của Nga, bao gồm các sân bay, kho chứa vũ khí và kho dầu ở các vùng biên giới.

Trong khi đó truyền thông Ukraine đưa tin, các lực lượng nước này cũng tiến hành các cuộc tấn công bằng mày bay không người lái nhằm vào một sân bay ở vùng Morozovsk, bắn cháy kho chứa bom lượn và nhiều loại vũ khí khác của Nga và phá hủy các kho chứa dầu ở Belgorod, Rostov và Kursky.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 3/7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 75 máy bay không người lái của Ukraine đã bị “chặn và phá hủy” ở các khu vực gần biên giới giữa hai nước. Riêng tại Rostov, Nga đã phá hủy 36 máy bay không người lái.