Chờ...

Ứng cử viên Tổng thống Ecuador bị ám sát tại sự kiện vận động tranh cử

VOH - Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso cho biết, ứng cử viên tranh cử vị trí kế nhiệm ông, cựu nghị sĩ Fernando Villavicencio bị ám sát hôm 9/8.

Theo Reuters, cựu nghị sĩ Villavicencio đã bị bắn tại một sự kiện vận động tranh cử ở thủ đô Quito.

Các video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, thời điểm xảy ra vụ việc là ngày 9/8. Khi đó, ông Villavicencio được các vệ sĩ hộ tống ra khỏi nơi diễn ra sự kiện.

Đoạn video sau đó cho thấy ông bước vào một chiếc xe tải màu trắng, và tiếng súng vang lên, mọi người hỗn loạn tìm chỗ ẩn nấp, la hét.

Ứng cử viên tổng thống Ecuador Fernando Villavicencio
Ứng cử viên tổng thống Ecuador Fernando Villavicencio - Ảnh: Reuters

Tổng thống Lasso khẳng định, kẻ phạm tội sẽ không thoát khỏi sự trừng phạt, đồng thời cho biết, ông rất phẫn nộ và bị sốc trước vụ ám sát ứng cử viên Villavicencio.

Nhà lãnh đạo Ecuador cũng cho biết, ông sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp với các quan chức an ninh hàng đầu về sự việc này.

Vụ ám sát xảy ra trong bối cảnh làn sóng bạo lực đang leo thang ở quốc gia Nam Mỹ này, với nạn buôn bán ma túy và giết người gia tăng.

Theo các cuộc thăm dò dư luận, tỷ lệ ủng hộ ông Villavicencio là 7,5%, xếp vị trí thứ 5 trong số 8 ứng cử viên tổng thống. Cuộc bỏ phiếu bầu cử Tổng thống của Ecuador sẽ diễn ra vào ngày 20/8 tới.

Ông Villavicencio, sống ở tỉnh Chimborazo thuộc Andean, từng là thành viên công đoàn của Công ty dầu mỏ quốc gia Petroecuador.

Dưới cương vị nhà báo, ông đã điều tra hàng triệu USD thất thoát trong các hợp đồng dầu mỏ.

Ông Villavicencio là một trong những người có tiếng nói quan trọng trong cuộc chiến chống tham nhũng, đặc biệt là dưới thời chính phủ của cựu Tổng thống Rafael Correa từ năm 2007 đến năm 2017. Ông từng bị kết án 18 tháng tù vì tội phỉ báng với những tuyên bố chống lại cựu tổng thống.