Chờ...

Nổ xe cựu sĩ quan an ninh Ukraine tại Moscow, Nga

VOH - Một vụ nổ nghi do thiết bị nổ tự chế gây hư hại một chiếc xe Toyota Land Cruiser Prado ở Moscow, Nga, khiến cựu sĩ quan an ninh Ukraine Vasily Prozorov bị thương.

Vụ việc xảy ra vào sáng 12/04, khi ông Prozorov khởi động chiếc xe đang đỗ trên đường cao tốc Korovinskoye ở phía bắc Moscow. Vụ nổ khiến ông Prozorov bị thương nhẹ và hư hại hai chiếc xe gần đó. Tuy nhiên vụ nổ không gây hỏa hoạn.

Người thân của ông Prozorov xác nhận thông tin ông bị thương trong vụ nổ xe.

hientruong
Vụ nổ xảy ra khi tài xê khởi động chiếc xe. - Ảnh: Mskagency/ TASS.

Các nhà điều tra và chuyên gia pháp y cùng với lực lượng chức năng Nga đã tổ chức khám nghiệm hiện trường. Một số xét nghiệm về y tế và chất nổ cũng được tiến hành.

Theo các nguồn tin địa phương, vụ nổ xảy ra do một thiết bị nổ được cài đặt sẵn trên xe. Hiện các nhà điều tra Nga đang tiến hành điều tra vụ việc và chưa đưa ra kết luận chính thức.

Vasily Prozorov, 57 tuổi, từng là sĩ quan của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) từ năm 1999 đến năm 2018. Ông chuyển đến Nga sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine vào tháng 2/2024.

Tháng 3/2019, ông Prozorov đã tổ chức một cuộc họp báo ở Nga, trong đó cáo buộc SBU thực hiện các hoạt động phá hoại và khủng bố ở Ukraine.

Sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhắm vào đám đông tham dự buổi hòa nhạc ở nhà hát Crocus City Hall, ngoại ô Moscow vào tối 22/3, ông Prozorov nói, có dấu vết của Ukraine trong sự vụ và hành động của những kẻ khủng bố mang dấu hiệu điển hình của các cuộc tấn công do hoạt động phá hoại và trinh sát của Ukraine thực hiện.

Khoảnh khắc chiếc xe phát nổ. - Nguồn: apa.az

Vụ nổ xe của ông Prozorov thu hút sự chú ý của dư luận Nga và quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Nga và Ukraine.