Chờ...

Xung đột tại Gaza, giá cổ phiếu và trái phiếu Israel lao dốc

VOH - Giá cổ phiếu và trái phiếu tại Israel sụt giảm, trong khi nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa vào ngày 8/10, một ngày sau khi các tay súng Hamas tấn công Israel.

Theo Hãng tin Reuters, giá cổ phiếu và trái phiếu Israel đồng loạt lao dốc trong khi nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa ngày 8/10, sau khi xảy ra xung đột giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza.

Tại thị trường giao dịch Israel, chỉ số chứng khoán chủ lực Tel Aviv giảm tới 7%, trong đó ngành ngân hàng dẫn đầu nhóm cổ phiếu giảm giá khi để "bốc hơi" tới 9%. Giá trái phiếu chính phủ cũng giảm tới 3%.

Bộ trưởng Tài chính Israel Bezalel Smotrich cho biết ông đã chỉ đạo lãnh đạo các cơ quan ban ngành liên quan nhanh chóng cung cấp ngân sách cần thiết để giúp quản lý tình trạng chiến tranh.

Xung đột tại Gaza, giá cổ phiếu và trái phiếu tại Israel lao dốc 1
Giao dịch viên tại Sàn Chứng khoán Israel - Ảnh: Getty Images

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, xung đột giữa Hamas và Israel sẽ khiến các nhà đầu tư tìm đến các kênh trú ẩn an toàn, như vàng và đồng USD, do lo ngại những nguy cơ địa chính trị mang lại nhiều rủi ro cho các thị trường.

Bất chấp tình hình không ổn định, thị trường tiền điện tử vẫn tồn tại khả năng phục hồi và hầu như không bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột. Do tiền điện tử không được giám sát bởi bất kỳ chính phủ hoặc tổ chức nào nên chúng hoạt động độc lập ở cấp độ toàn cầu, không quan tâm đến sự bất ổn chính trị trong khu vực.

Ngày 8/10, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) nói họ đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến ở Israel và Dải Gaza, đồng thời cho rằng còn quá sớm để đánh giá các tác động kinh tế.