Chờ...

Ý: Bắt giữ 61 người trong chiến dịch chống buôn bán ma túy quốc tế

VOH - Ngày 25/9, cảnh sát Ý đã công bố việc bắt giữ 61 đối tượng ở bốn quốc gia và thu giữ 60 triệu euro (67,1 triệu USD) trong một cuộc điều tra lớn về hoạt động buôn bán ma túy và rửa tiền.

Cuộc điều tra, do cảnh sát tài chính tại Brescia dẫn dắt, đã cho thấy mối liên hệ giữa tội phạm ma túy ở Albania và các tổ chức tại Mỹ Latin, cũng như việc sử dụng mạng lưới “ngân hàng ngầm” của người Trung Quốc để thực hiện giao dịch bất hợp pháp.

Cảnh sát cho biết 400 nhân viên đã tham gia vào các vụ khám xét và bắt giữ tại Ý, Albania, Thụy Sĩ và Ba Lan, phối hợp với Europol và lực lượng thực thi pháp luật địa phương.

tang vật ma túy cảnh sát Ý afp
Tang vật 1 vụ án ma túy tại Ý - Anhr: AFP

Các băng nhóm tội phạm đã nhập cocaine từ Nam Mỹ vào châu Âu qua các tuyến đường thương mại, sau đó vận chuyển đến Ý bằng xe tải.

Số tiền mặt thu được từ việc bán ma túy đã được chuyển cho một nhóm người Trung Quốc cung cấp dịch vụ ngân hàng ngầm, tạo ra một hệ thống rửa tiền phức tạp thông qua các hóa đơn giả.

Cuộc điều tra bắt đầu từ năm 2020 và đã sử dụng các công cụ theo dõi nội dung cuộc gọi mã hóa.

Vụ bắt giữ này chỉ là một trong nhiều chiến dịch tương tự trong hai năm qua, cho thấy quy mô và tính chất tinh vi của các hệ thống ngân hàng ngầm điều hành bởi công dân Trung Quốc, phục vụ cho nhiều tổ chức tội phạm.