Chờ...

Bóng đá SEA Games 31: Thầy Park triệu tập thêm cầu thủ lên U23

(VOH) - HLV Park Hang-seo quyết định gọi thêm cầu thủ lên ĐT U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31; Madam Pang đang làm mọi cách để U23 Thái Lan có được lực lượng tốt nhất.

HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung 4 cầu thủ lên U23 Việt Nam

Chiều 26/4, huấn luyện viên Park Hang-seo quyết định triệu tập thêm 4 cầu thủ lên tuyển U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 31 sắp khởi tranh. Đó là hậu vệ Cao Trần Hoàng Hùng, tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng, Khuất Văn Khang và tiền đạo Trần Danh Trung.

Đây là quyết định đầy bất ngờ của HLV Park Hang Seo trong quá trình chuẩn bị cho hành trình bảo vệ tấm huy chương Vàng SEA Games 31 khi thời điểm này U23 đã có lực lượng tương đối dày.

Thầy Park triệu tập thêm cầu thủ lên U23 Việt Nam - Thái Lan sẽ có lực lượng mạnh nhất
HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung 4 cầu thủ lên U23 Việt Nam.

Trong số 4 tuyển thủ mới, Hoàng Tùng, Hữu Thắng và Danh Trung là những gương mặt cũ, từng góp mặt ở U23 Việt Nam trong các đợt tập trung trước đây. Thậm chí, tiền vệ Hữu Thắng vừa cùng U23 Việt Nam tham dự giải giao hữu Dubai Cup 2022 cách đây chưa lâu, sau đó mới bị loại khỏi danh sách chuẩn bị cho SEA Games 31.

Còn lại, tiền vệ Văn Khang lần đầu được lên tuyển U23 Việt Nam sau khi từng chơi tốt từ U16 Việt Nam ở vòng chung kết U16 châu Á và nhận nhiều lời khen từ giới chuyên môn trong nước và châu lục.

Lê Minh Bình của CAND được triệu tập lên U23 Việt Nam

Theo thông báo từ phía CLB CAND, HLV Park Hang Seo đã chính thức triệu tập bổ sung tiền đạo Lê Minh Bình lên U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà vào tháng 5 tới. Cụ thể, tiền đạo này sẽ lên hội quân cùng các đồng đội trên tuyển vào ngày 30/4 thay vì lên tập trung luôn.

Thầy Park triệu tập thêm cầu thủ lên U23 Việt Nam - Thái Lan sẽ có lực lượng mạnh nhất
Minh Bình trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL và đang khoác áo CLB CAND theo dạng cho mượn.

Lê Minh Bình từng là gương mặt quen thuộc trong các đợt tập trung trước đây của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, kể từ khi không nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang Seo tại Vòng loại U23 châu Á ở Kyrgyzstan hồi tháng 10/2021, tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL không còn được triệu tập trong các đợt tập trung. Hiện Minh Bình đang khoác áo CLB CAND theo dạng cho mượn.

Báo Thái 'ví von' SVĐ Thiên Trường như Old Trafford tại SEA Games 31

Mới tây tờ Siamsport đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Nhà hát của những giấc mơ sẽ là nơi thi đấu của U23 Thái Lan tại vòng bảng SEA Games 31". Theo đó tên gọi này được lấy từ biệt danh của SVĐ Old Trafford, sân nhà của một trong những CLB nổi tiếng nhất thế giới Manchester United.

Sân Thiên Trường được miêu tả là có sức chứa 30.000 chỗ ngồi, được ví von với Old Trafford bởi vì sự cuồng nhiệt trên các khán đài. SVĐ Thiên Trường được xây dựng để phục vụ cho SEA Games 22 năm 2003, là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Tới SEA Games 31, SVĐ Thiên Trường tiếp tục được cải tạo và nâng cấp để phục vụ các môn thi đấu.

Thầy Park triệu tập thêm cầu thủ lên U23 Việt Nam - Thái Lan sẽ có lực lượng mạnh nhất
SVĐ Thiên Trường được ví là "Nhà hát của những giấc mơ".

SVĐ Thiên Trường có kinh phí đầu tư theo quyết định phê chuẩn của Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định là khoảng 74 tỷ đồng, sau này quyết toán còn khoảng 70,5 tỷ đồng. Để chuẩn bị cho SEA Games 31, sân nhà của CLB Nam Định cũng đã được nâng cấp, sửa chữa ở nhiều hạng mục, đặc biệt là ở mặt cỏ thi đấu.

Nếu như SVĐ Thiên Trường tổ chức bảng B thì SVĐ Việt Trì (Phú Thọ) sẽ là nơi diễn ra các trận đấu tại bảng A môn bóng đá Nam, nơi có sự góp mặt của chủ nhà U23 Việt Nam. Trận chung kết bóng đá Nam SEA Games 31 vào ngày 22/5 sẽ được tổ chức trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Cầu thủ Indonesia triệt hạ Tuấn Anh không được dự SEA Games 31

Mới đây U23 Indonesia đã phải đón nhận tổn thất cực lớn về mặt nhân sự. Theo đó, họ sẽ không thể có được sự phục vụ của hậu vệ Pratama Arhan - trụ cột quan trọng hàng thủ do CLB Nhật Bản Tokyo Verdy, đội bóng ở giải J-League 2 từ chối nhả quân.

Thầy Park triệu tập thêm cầu thủ lên U23 Việt Nam - Thái Lan sẽ có lực lượng mạnh nhất
Cầu thủ sinh năm 2001 từng có pha bóng triệt hạ Tuấn Anh.

Pratama Arhan là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Indonesia, góp công lớn cho ngôi vị Á quân AFF Cup 2021 vừa qua. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 2001 cũng để lại hình ảnh xấu khi có pha vào bóng thô bạo với tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

'HLV online' Honda dẫn dắt U23 Campuchia tại SEA Games 31

"Nhà vua tự xưng" của bóng đá Đông Nam Á - U23 Campuchia đang chuẩn bị rất tích cực cho SEA Games 31. Mới đây, đội tuyển xứ Ăng co đã nhận tin vui về lực lượng khi có sự dẫn dắt trực tiếp của HLV trưởng Keisuke Honda, chiến lược gia kiêm cầu thủ Nhật Bản thường xuyên chỉ đạo "online" do khoảng cách địa lý và công việc.

Thầy Park triệu tập thêm cầu thủ lên U23 Việt Nam - Thái Lan sẽ có lực lượng mạnh nhất
HLV Keisuke Honda chính thức dẫn dắt U23 Campuchia tại SEA Games 31.

HLV Keisuke Honda gọi hầu hết cầu thủ U23 Campuchia từng dự giải U23 Đông Nam Á 2022, trong đó có các gương mặt nổi bật như thủ môn Hul Kimhuy, hậu vệ Chan Sarapich, Yue Safy, Sor Rotana, tiền vệ Ean Pisey, Choun Chanchav hay tiền đạo Sieng Chanthea, chỉ thiếu vắng đội trưởng Tes Sambath do chấn thương.

U23 Thái Lan sẽ có lực lượng mạnh nhất ở SEA Games

Như thông tin đã đưa trước đó, Chonburi và nhiều CLB tại Thai League đã quyết định "cự tuyệt" với U23 Thái Lan khi không đồng ý nhả cầu thủ về tập trung cho SEA Games 31. Được biết, trưởng đoàn Madam Pang đã cố gắng thuyết phục tuy nhiên những gì nữ tỷ phú nhận lại chỉ là lời từ chối.

Thầy Park triệu tập thêm cầu thủ lên U23 Việt Nam - Thái Lan sẽ có lực lượng mạnh nhất
Madam Pang đang làm mọi cách để U23 Thái Lan có được lực lượng tốt nhất.

Tuy nhiên theo những diễn biến mới nhất, Madam Pang đã có thành công bước đầu trong kế hoạch của mình. Nữ tỷ phú đã trực tiếp gọi điện cho Phó Chủ tịch CLB Chonburi để thuyết phục về vấn đề này. Cuộc trò chuyện này được báo chí Thái Lan nhận xét là đã có những kết thúc tốt đẹp.

Như vậy, U23 Thái Lan sẽ có được sự phục vụ của các cầu thủ chất lượng như Rueangthanarot, Sanjairag, Songchai Thongcham, Sampan Kesi từ phía CLB Chonburi. Trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ tham dự SEA Games của U23 Thái Lan, có tới 7 cầu thủ đang thuộc biên chế của CLB Chonburi.

AFC trao vinh dự đặc biệt cho Việt Nam tại SEA Games 31

Tin vui đến với bóng đá Việt Nam khi là quốc gia Đông Nam Á duy nhất có trọng tài được phép làm nhiệm vụ tại SEA Games 31. Cụ thể, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa gửi LĐBĐ Việt Nam (VFF) danh sách trọng tài và giám sát làm nhiệm vụ điều hành môn bóng đá tại SEA Games 31, trong đó Việt Nam có 5 đại diện.

Thầy Park triệu tập thêm cầu thủ lên U23 Việt Nam - Thái Lan sẽ có lực lượng mạnh nhất
Trọng tài Ngô Duy Lân được làm nhiệm vụ ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31.

Theo danh sách của AFC, trọng tài Ngô Duy Lân là 1 trong 7 vị "vua áo đen" sẽ làm nhiệm vụ tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 (có U23 Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Singapore và Lào) bên cạnh các trọng tài của Ấn Độ, Jordan, Maldives, Sri Lanka, Tajikistan, UAE. Bên cạnh đó, trong số 9 trợ lý trọng tài của bảng B còn trợ lý Nguyễn Trung Hậu.

Làm nhiệm vụ tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 (có U23 Việt Nam, Indonesia, Myanmar, Philippines) có 7 trọng tài đến từ các nước Ấn Độ, Hàn Quốc, Oman, Lebanon, Jordan, Syria, Kuwait và 9 trợ lý trọng tài cũng thuộc các nước châu Á.

Thầy Park triệu tập thêm cầu thủ lên U23 Việt Nam - Thái Lan sẽ có lực lượng mạnh nhất
Nữ trọng tài Lê Thị Ly (trái cùng) cầm còi môn bóng đá nữ SEA Games 31.

Trong khi đó, ở nội dung bóng đá nữ SEA Games 31 (diễn ra tại Cẩm Phả - Quảng Ninh), có một trọng tài nữ của Việt Nam là Lê Thị Ly. Ngoài ra, còn có 2 trợ lý trọng tài nữ, gồm Hà Thị Phượng và Nguyễn Thị Hằng Nga.

Đây đều là những trọng tài và trợ lý trọng tài có chuyên môn cao của Việt Nam, được AFC đánh giá cao. Trọng tài Ngô Duy Lân là trọng tài hàng đầu của bóng đá Việt Nam vài năm trở lại đây, tính từ thời điểm cựu trọng tài FIFA Võ Minh Trí giải nghệ vì tuổi tác.