Chờ...

Bóng đá Việt Nam: J-League gửi lời chúc đến thủ môn Văn Lâm

(VOH) - J-League gửi thông điệp đến Văn Lâm sau khi gia nhập 'PSG Việt Nam'; Thay toàn bộ ngoại binh, Sài Gòn FC còn lấy về một tuyển thủ U23 Việt Nam.

Thay toàn bộ ngoại binh, Sài Gòn FC còn lấy về một tuyển thủ U23 Việt Nam

Đang đứng chót bảng khi chỉ mới có 1 trận thắng duy nhất, nên không ngạc nhiên khi Sài Gòn FC đã quyết liệt tăng cường lực lượng cho giai đoạn còn lại của mùa giải hòng có thể cải thiện thành tích, đặc biệt là né chiếc vé rớt hạng đang “dòm ngó”. Sở dĩ nói thế vì những đội đứng chót bảng ở giai đoạn lượt đi thường phải nhận vé rớt hạng vào cuối mùa.

Trước trận derby với CLB TP.HCM, lãnh đạo Sài Gòn FC đã thay cả 3 ngoại binh Ahn Byeong Geon, Andre Vieira, Gustavo bằng 3 gương mặt mới tinh gồm: trung vệ Nanitelamio, cùng 2 chân sút Olsen và Matheus Vieira. Trong đó, Nanitelamio và Matheus Vieira đã có trận đấu đầu tiên với B.Bình Dương, riêng chân sút Olsen (quốc tịnh Australia) sẽ bước vào thi đấu ở trận gặp TP.HCM vào tối mai.

Ngoài 3 ngoại binh vừa được mang về, mới đây Sài Gòn FC còn lấy về tuyển thủ Liễu Quang Vinh của đội U23 Việt Nam. Giai đoạn 1 vừa qua, Quang Vinh thi đấu trong màu áo SHB Đà Nẵng, nhưng do chấn thương nên anh cũng chưa thể hiện được nhiều. Sau khi chia tay đội bóng sông Hàn, Quang Vinh về đầu quân cho Sài Gòn FC và hợp đồng của anh cùng các ngoại binh kể trên đều ký đến hết mùa giải 2022. Khả năng ngày mai (20/8), Quang Vinh sẽ có mặt trong đội hình thi đấu của Sài Gòn FC ở trận derby với TP.HCM.

J-League gửi lời chúc đến thủ môn Văn Lâm - Liễu Quang Vinh gia nhập Sài Gòn FC
Liễu Quang Vinh gia nhập Sài Gòn FC.

J-League gửi thông điệp đến Văn Lâm sau khi gia nhập 'PSG Việt Nam'

Chuyển đến Nhật Bản chơi bóng trong màu áo của CLB Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại J-League 1. Đáng tiếc trong 2 năm khoác áo Cerezo Osaka, thủ môn mang 2 dòng máu Nga - Việt gặp nhiều khó khăn và rất ít có cơ hội được ra sân.

Đây cũng là điều khiến Văn Lâm quyết định trở về Việt Nam chơi bóng và đã chính thức ký hợp đồng với CLB Bình Định. Thủ môn của ĐT Việt Nam sẽ thi đấu cho đội bóng đất Võ tới hết năm 2025 với bản hợp đồng 3,5 năm và sẽ bắt đấu góp mặt ở giai đoạn 2 của V-League 2022.

J-League gửi lời chúc đến thủ môn Văn Lâm - Liễu Quang Vinh gia nhập Sài Gòn FC
J-League gửi lời chúc may mắn đến thủ môn Văn Lâm.

Cách đây không lâu, fanpage chính thức của J-League đã đăng tải lời chúc tới Văn Lâm: "Thông tin chính thức, thủ môn Đặng Văn Lâm rời CLB Cerezo Osaka sau 2 năm gắn bó, trở về thi đấu tại Việt Nam. J-League xin chúc thủ môn này gặp nhiều may mắn ở chương mới trong sự nghiệp của mình".

Trong khoảng thời gian đầu khoác áo Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm gặp khó khăn vì Covid-19. Sau chấn thương, thủ môn của ĐT Việt Nam cũng không được trao cơ hội. Cụ thể, Văn Lâm không có bất kỳ trận đấu nào tại J-League 1, có tổng 2 lần ra sân tại AFC Champions League và Cúp Hoàng Đế.

Việc Văn Lâm rời Cerezo Osaka để trở về V-League chơi bóng có thể coi là bước lùi cần thiết trong sự nghiệp của anh. Thủ thành sinh năm 1993 cần có nhiều cơ hội ra sân hơn để duy trì được phong độ cao. Ngoài ra trở về V-League chơi bóng cũng thuận tiện cho Văn Lâm trong việc được triệu tập lên ĐT Việt Nam ở những giải đấu ngoài FIFA Days. Đơn cử nhất là AFF Cup 2022 vào cuối năm nay.

Trận ra mắt của Văn Lâm trong màu áo Bình Định dự kiến sẽ là cuộc đối đầu với CLB Thanh Hóa ở vòng 13 V-League 2022. Đội bóng đất Võ kỳ vọng sự có mặt của Văn Lâm trong khung thành sẽ giúp cho hàng thủ của mình chắc chắn hơn khi đã thủng lưới tới 15 bàn thua ở mùa này.

HLV Park hé lộ mong muốn sát ngày hết hợp đồng với VFF

Cách đây không lâu, HLV Park Hang Seo chia sẻ rằng, AFF Cup 2022 có thể là giải đấu cuối cùng mà ông gắn bó với bóng đá Việt Nam. Bởi, hợp đồng giữa HLV Park và VFF sẽ có thời hạn đến tháng 1/2023.

Khoảng 3 tháng trước khi hợp đồng cũ hết hiệu lực, thầy Park sẽ cùng người đại diện làm việc với VFF. Đồng thời, tháng 10 tới cũng là dịp kỷ niệm 5 năm nhà cầm quân người Hàn Quốc gắn bó với bóng đá Việt Nam.

J-League gửi lời chúc đến thủ môn Văn Lâm - Liễu Quang Vinh gia nhập Sài Gòn FC
HLV Park hé lộ mong muốn sát ngày hết hợp đồng với VFF.

 

Trong cuộc chia sẻ gần đây trên VTV, HLV Park bày tỏ mong muốn sẽ tổ chức một bữa tiệc nhỏ trong ngày kỷ niệm trên: "Ngày 5/10, tôi sẽ kỷ niệm 5 năm dẫn dắt ĐT Việt Nam. Tôi coi ngày này như ngày sinh nhật thứ hai của mình. Tôi muốn tổ chức một bữa tiệc nhỏ với các thành viên ban huấn luyện và các học trò đã đồng hành cùng với tôi suốt thời gian qua. Tất nhiên điều này còn phụ thuộc vào lịch thi đấu V-League nữa".

Hiện tại, HLV Park Hang Seo cùng với các cộng sự vẫn đang tích cực dự khán các trận đấu ở V-League 2022. Đến ngày 17/9 tới, ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho các trận giao hữu thuộc FIFA Days. Danh sách tập trung ĐT Việt Nam sẽ được HLV Park Hang-seo công bố vào một thời điểm thích hợp trước vòng 16 V.League 2022.

Quang Hải đón 'niềm vui chưa từng có' tại Pau FC

Ở vòng 4 Ligue 2, Pau FC sẽ trở về sân nhà Nouste Camp để tiếp đón Sochaux. Đây chính là trận đấu đầu tiên mà Quang Hải và đồng đội được chơi trên sân Nouste Camp kể từ đầu mùa giải. SVĐ Nouste Camp đã được cải tạo và nâng cấp xong ngay trước thềm vòng đấu thứ 4 diễn ra. Dự án cải tạo sân Nouste Camp có chi phí là 770.000 euro.

Phòng chức năng tập luyện, phòng thay đồ, phòng phân tích video, phòng y tế được bên thi công tận dụng khoảng 400 m2 phía sau sân. Mặt cỏ sân nhà của Pau FC cũng đã có sự pha trộn giữa cỏ tự nhiên và cỏ nhân tạo.

J-League gửi lời chúc đến thủ môn Văn Lâm - Liễu Quang Vinh gia nhập Sài Gòn FC
Quang Hải đứng trước cơ hội đá trên sân Nouste Camp tại trận đấu thuộc Ligue 2.

Theo tiết lộ từ phía lãnh đạo, nếu đội bóng thăng hạng lên Ligue 1, Pau FC sẽ chi thêm 4,5 triệu Euro để nâng cấp sân nhà. Hiện, SVĐ Nouste Camp đang có sức chứa hơn 4.000 chỗ ngồi.

Vào lúc 00h00 ngày 31/8 (giờ Việt Nam), Pau FC sẽ có cuộc đối đầu với Sochaux. Sochaux đang đứng ngay sau Pau FC trên BXH Ligue 2 mùa giải 2022/23. Pau FC đã đăng tải thông báo kêu gọi khán giả tới sân để tiếp lửa cho đội bóng. Quang Hải và đồng đội sẽ nhận được nguồn cổ vũ tinh thần rất lớn khi được chơi trên sân nhà. Sau 3 trận đã đấu, HLV Tholot đều sử dụng cầu thủ mang áo số 19.

Hủy diệt đối thủ, đại diện Thái Lan trở thành niềm tự hào của Đông Nam Á

15h00 ngày 19/8 trên sân Urawa Komaba Stadium đã diễn ra trận đấu tại vòng 1/8 AFC Champions League 2022 giữa BG Pathum vs Kitchee. Đại diện Thái Lan bước qua vòng bảng với tư cách nhất bảng G, nơi có sự hiện diện của Melbourne City, Jeonnam và Utd City. Trong khi đó Kitchee đi tiếp khi là một trong 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Trước khi bước vào trận đấu này, PG Pathum được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Việc được chơi trên sân trung lập sẽ là lợi thế cho đại diện Thái Lan khi họ có thể so tài với Kitchee bằng đúng thực lực vượt trội của mình và không chịu tác động bởi yếu tố sân bãi. Đúng như dự đoán, Teerasil Dangda và các đồng đội đã có chiến thắng đậm 4-0 trước đối thủ.

Đánh bại Kitchee, đại diện Thái Lan lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết Cúp C1 châu Á. Đối thủ của họ ở vòng đấu tới sẽ là Jeonbuk Hyundai Motors, đội đã đánh bại Deagu FC ở vòng 1/8 với tỷ số 2-1 sau 120 phút thi đấu.

J-League gửi lời chúc đến thủ môn Văn Lâm - Liễu Quang Vinh gia nhập Sài Gòn FC
‘Hủy diệt’ đối thủ, đại diện Đông Nam Á lần đầu tiên vào tứ kết cúp C1 châu Á.

VFF hành động, U20 Việt Nam đón tin vui ở Vòng loại U20 châu Á?

Để chuẩn bị cho Vòng loại U20 châu Á 2023, U20 Việt Nam dự kiến sẽ gọi thêm nhiều nhân tố trẻ nổi bật khác đang đạt phong độ cao ở V-League và giải hạng Nhất. Theo đề xuất của HLV Đinh Thế Nam, ông cần thêm khoảng 6-8 gương mặt xuất sắc đang đá V-League và hạng nhất lên U20 Việt Nam.

Thực tế hiện nay, việc triệu tập các cầu thủ đang đá hạng Nhất có thể thực hiện được do giải đấu này sẽ lùi 2 tuần (sau vòng 14 ngày 4/9 giải sẽ nghỉ đến 23/9 mới đá vòng 15), còn V-League thì đá đến vòng 16 ngày 14/9 mới tạm ngưng cho FIFA Day.

Ngoài việc sẽ được CLB Phố Hiến cung cấp 7 cầu thủ, U20 Việt Nam đang gặp khó trong khả năng có sự phục vụ của các tài năng tại V-League. Những tài năng sinh năm 2003 được nhắc đến nhiều thời gian qua như Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường (SLNA), Nguyễn Phi Hoàng (Đà Nẵng), Bùi Vĩ Hào (Bình Dương) đang bỏ ngỏ cơ hội được lên U20 Việt Nam.

J-League gửi lời chúc đến thủ môn Văn Lâm - Liễu Quang Vinh gia nhập Sài Gòn FC
U20 Việt Nam đang tập huấn tại Nhật Bản cho Vòng loại U20 châu Á 2023.