Chờ...

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay: MU đá bại Liverpool

(VOH) - Sancho và Rashford tỏa sáng giúp MU đá bại Liverpool tại Old Trafford; HLV Ten Hag trở thành HLV đầu tiên giành chiến thắng trong lần đầu tiên đối đầu với Liverpool trong lịch sử MU.

Sancho và Rashford tỏa sáng giúp MU đá bại Liverpool tại Old Trafford

Lợi thế được chơi trên sân nhà giúp MU nhập cuộc vô cùng lấn lướt trước Liverpool. Đội chủ sân Old Trafford nhanh chóng áp đặt thế trận với khả năng pressing tốt của các học trò HLV Ten Hag. Ngược lại, Liverpool với hàng loạt sự thiếu vắng do chấn thương đã không thể kiểm soát được tình hình dù Klopp vẫn tung ra sơ đồ quen thuộc.

Sự hưng phấn của MU giúp họ sớm có được những cơ hội rõ ràng. Nếu như Elanga may mắn hơn trong pha dứt điểm đối mặt đưa bóng đi dội cột dọc thì bàn thắng đã sớm tới với MU. Dù vậy, đội chủ nhà cũng không phải tiếc nuối quá lâu khi ở phút 16, từ đường chuyền vào bên cánh trái, Sancho xử lý bình tĩnh trước khi dứt điểm dễ dàng mở tỷ số cho MU.

Sancho và Rashford tỏa sáng giúp MU đá bại Liverpool - Ten Hag lập kỷ lục cực khủng
Sancho dứt điểm dễ dàng mở tỷ số cho MU.

Bàn thua sớm khiến Liverpool chơi càng loạn nhịp hơn, đặc biệt là ở hàng tiền vệ. Sự thiếu kết dính khiến Liverpool khó triển khai được bóng lên tuyến trên. Trong khi đó, MU vẫn cho thấy một bộ mặt đầy khởi sắc dù đã thua ở 2 vòng đấu đầu tiên. Đoàn quân của Ten Hag chơi chậm lại và nhường thế trận cho Liverpool trong những phút cuối hiệp 1 nhưng pha bóng nguy hiểm nhất của Liverpool lại tới từ tình huống Bruno Fernandes suýt phản lưới nhà.

Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn trước 1 bàn dành cho MU. Bước sang hiệp 2, MU tiếp tục làm chủ hoàn toàn thế trận khi đội chủ nhà tung Martial vào thay Elanga. Sự điều chỉnh của HLV Ten Hag lập tức phát huy tác dụng khi Martial góp công lớn trong tình huống Rashford băng xuống đối mặt Alisson. Tiền đạo người Anh không mắc sai lầm nào để dứt điểm vào góc gần nhân đôi cách biệt cho MU ở phút 53.

Sancho và Rashford tỏa sáng giúp MU đá bại Liverpool - Ten Hag lập kỷ lục cực khủng
Rashford "gieo sầu" cho Liverpool ngay đầu hiệp 2.

Những phút tiếp theo chứng kiến thế trận chặt chẽ mà MU tạo ra. Hàng thủ của đội chủ sân Old Trafford có một ngày làm việc hiệu quả khi kìm hãm được sức mạnh hàng công đối thủ. Dù vậy, Liverpool sau nhiều nỗ lực hãm thành đã có được bàn gỡ ở phút 81 sau pha ập vào đánh đầu cận thành của Salah.

Bàn gỡ 1-2 của Liverpool khiến những phút cuối diễn ra đầy căng thẳng nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Đánh bại Liverpool trong trận Derby nước Anh, MU giành 3 điểm đầu tiên của MU, đồng thời dần cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác sau 2 vòng đấu đáng quên.

Với cá nhân HLV Ten Hag, chiến thắng này đưa HLV người Hà Lan trở thành chiến lược gia đầu tiên trong lịch sử MU có được chiến thắng trong lần đầu tiên đụng độ với Liverpool. Không quá khi nói rằng chính Ten Hag là người có công lớn nhất trong chiến tích này.

HLV Ten Hag tiết lộ chìa khóa giúp Man United đánh bại Liverpool

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Ten Hag khi được hỏi về bí kíp giúp Quỷ đỏ đứng lên mạnh mẽ đã cho hay: "Chúng ta có thể nói về chiến thuật, nhưng MU thắng được Liverpool hoàn toàn là do yếu tố thái độ thi đấu. Các cầu thủ của tôi đã ra sân với tinh thần quyết tâm cao. Tất cả liên lạc với nhau rất tốt, luôn chiến đấu hết mình và bạn có thể thấy thành quả mà họ thu lại thật đáng kinh ngạc".

"Tôi thực sự hạnh phúc với kết quả vừa rồi. Tuy nhiên, MU cần phải nỗ lực tối đa ở mọi trận đấu chứ không phải chỉ riêng một trận. Tôi biết sự kình địch giữa 2 đội có thể khiến MU thi đấu máu lửa hơn, nhưng cả đội đừng có nghĩ chỉ khi đối thủ là Liverpool thì mới phải cố gắng hết sức".

"Ở Premier League trận đấu nào cũng rất khó khăn. Chúng tôi phải mang tinh thần quyết thắng tới mọi trận đấu. Việc cả đội duy trì được cường độ hợp lý và tổ chức tốt là rất quan trọng. Tất nhiên, để làm được như vậy thì đầu tiên bạn phải đảm bảo được yếu tố tinh thần tích cực", thuyền trưởng MU kết luận.

Sancho và Rashford tỏa sáng giúp MU đá bại Liverpool - Ten Hag lập kỷ lục cực khủng
HLV Ten Hag tiết lộ chìa khóa giúp Man United đánh bại Liverpool.

Klopp cho rằng Liverpool xứng đáng thắng Man United

Sau trận, HLV Klopp chia sẻ: “MU nhập cuộc tốt hơn Liverpool và họ đã có bàn thắng dẫn trước. Họ thi đấu quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc, quyết liệt hơn so với Liverpool và sớm có pha dứt điểm trúng cột dọc (của Elanga). Sau đó Man United có bàn dẫn trước, còn Liverpool dần chơi tốt hơn. Nhưng chúng tôi đã không gặp may, lẽ ra chúng tôi nên có kết quả hòa 1-1 ở hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Liverpool nỗ lực xoay chuyển cục diện thì nhận bàn thua thứ 2. Sau đó, toàn đội luôn ở thế bám đuổi và đã thi đấu một cách vội vàng. Bàn thắng thứ 2 của họ dường như là một tình huống việt vị, nhưng đó là điều chúng tôi cần chấp nhận. Thua trước 2 bàn là điều mà Liverpool không mong đợi.

Khi cả đội chơi bình tĩnh hơn, chúng tôi đã tạo ra được những pha bóng sóng gió và có thêm các cơ hội. Lẽ ra Liverpool phải làm được điều đó sớm hơn. Trong hiệp hai, David de Gea đã có một pha cứu thua tuyệt vời.

Liverpool lẽ ra có thể thắng trận đấu này. Tôi biết điều đó nghe có vẻ lố bịch nhưng đó là góc nhìn của tôi về trận đấu. Đây là kết quả thật sự khó tin. Tôi lo ngại về tình hình hiện tại, nhưng toàn đội cần nhanh chóng chuẩn bị cho cuộc chạm trán với Bournemouth và Newcastle từ bây giờ”.

Sancho và Rashford tỏa sáng giúp MU đá bại Liverpool - Ten Hag lập kỷ lục cực khủng
Klopp cho rằng Liverpool xứng đáng thắng Man United.

Varane và Lisandro Martinez điểm cao nhất dàn sao MU ở trận thắng Liverpool

Bước vào trận derby nước Anh, HLV Erik ten Hag gây bất ngờ khi để cả đội trưởng Harry Maguire lẫn siêu sao Cristiano Ronaldo trên ghế dự bị. Thay vào đó, ông dùng Raphael Varane đá cặp cùng Lisandro Martinez ở trung tâm hàng thủ. Anthony Elanga đá bên hàng lang cánh trái để hợp cùng Marcus Rashford và Jadon Sancho thành tam tấu trên hàng công.

Sự thay đổi của Ten Hag thật sự có tác dụng khi Varane - Martinez sau những ngày tập luyện cùng nhau trở nên ăn ý và hiểu rõ nhau như đã từng gắn bó từ rất lâu. Varane phô diễn những kỹ năng của một trung vệ hàng đầu thế giới ở trận đá chính đầu tiên tại Ngoại hạng Anh 2022/23. Ngôi sao người Pháp xuất sắc trong những tình huống chọn vị trí, cản phá và bọc lót cho các đồng đội nên anh được chấm điểm 9, điểm số cao nhất bên phía đội chủ nhà.

Còn với Lisandro Martinez, anh đã chuộc lỗi sau màn trình diễn tệ hại ở trận MU thua Brentford 0-4 vòng trước. Ngôi sao người Argentina ngăn chặn thành công 2 cú sút cận thành, tưởng như có bàn thắng của Mohamed Salah và James Milner. Chưa hết, anh cũng cứu cho Bruno Fernandes khỏi một tình huống phản lưới nhà. Tân binh đến từ Ajax cũng được chấm 9 điểm như Varane.

Chấm điểm cầu thủ MU sau trận thắng Liverpool: De Gea - 7; Dalot - 8 (Wan-Bissaka 86'- 5), Varane - 9, Martínez - 9, Malacia - 8; Eriksen - 7 (Van de Beek 86'), McTominay - 6; Elanga - 6 (Martial 46' - 8), Fernandes - 6, Sancho - 7 (Fred 71' - 6); Rashford - 7 (Ronaldo 86' - 5).

Sancho và Rashford tỏa sáng giúp MU đá bại Liverpool - Ten Hag lập kỷ lục cực khủng
Varane và Lisandro Martinez điểm cao nhất dàn sao MU ở trận thắng Liverpool.

Bị Sancho đánh lừa, Milner trút giận lên Van Dijk

Ở tình huống Sancho khai thông thế bế tắc của trận đấu (16'), cầu thủ người Anh đã có pha giật bóng rất hay loại bỏ Milner nỗ lực nhoài người để ngăn cứ dứt điểm của đối thủ. Tiếp đó, anh bình tĩnh đưa bóng vào lưới Liverpool trong sự bất lực của Van Dijk và cả thủ môn Alisson đã bị mất đà.

Sau pha bóng này, Milner tỏ ra rất giận giữ và anh đã to tiếng với Van Dijk vốn đang được xem là trung vệ hay nhất thế giới ngay trên sân. Theo Daily Mail, cầu thủ kỳ cựu người Anh bức xúc vì Van Dijk thay vì lao lên gây sức ép với Sancho lại giữ khoảng cách và để tay ra phía sau lưng nhằm tránh nguy cơ khiến Liverpool phải chịu phạt đền. Nhờ vậy, Sancho có rất nhiều thời gian và khoảng trống để ghi bàn giúp MU vượt lên.

Sancho và Rashford tỏa sáng giúp MU đá bại Liverpool - Ten Hag lập kỷ lục cực khủng
Milner quát mắng Van Dijk sau bàn thua đầu tiên của Liverpool.

Báo chí Anh "bái phục" Ten Hag, chấm điểm "10/10"

Sau khi trận đấu khép lại, báo chí Anh đã dành nhiều lời khen cho thầy trò Ten Hag. Tờ DailyMail giật tít: "Chuyến bay của Ten Hag". Tác giả khẳng định ông thầy người Hà Lan đã tạo ra quá nhiều sự tích cực cho MU ở trận đấu này. Rashford có bàn thắng đầu tiên sau 997 phút "tịt ngòi", trong khi các ngôi sao "Quỷ đỏ" đã chạy rất nhiều, khác hẳn những gì họ thể hiện ở trận thua trước Brentford.

Bên cạnh đó, cách tiếp cận trận đấu của Ten Hag đã cho thấy cựu HLV Ajax nghiên cứu rất kỹ lối chơi mà đồng nghiệp Klopp đang xây dựng tại Liverpool. Những pha lên bóng từ 2 biên với tốc độ cực cao của MU khiến Liverpool không thể vá lấp vào khoảng trống mà các hậu vệ biên để lại trong mỗi đợt phản công. Điều này đã giúp MU có được hàng loạt cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Alisson.

Sancho và Rashford tỏa sáng giúp MU đá bại Liverpool - Ten Hag lập kỷ lục cực khủng
Tờ DailyMail cho rằng Ten Hag đã thay đổi hoàn toàn MU.

Một tờ báo Anh khác là The Sun thì chơi chữ trong tít: "Ten out of Ten" (10 trên 10). Tờ báo mượn tên của HLV Ten Hag để đánh giá đây là màn trình diễn xứng đáng đạt "điểm 10" của MU. Bài viết nhận định những bàn thắng của Sancho và Rashford là thành quả cho sự quyết tâm đổi mới lối chơi của HLV Ten Hag. Đây cũng là kết quả khiến HLV Klopp càng thêm đau đớn khi Liverpool đã chơi bạc nhược, đặc biệt là trong hiệp 1.

Sancho và Rashford tỏa sáng giúp MU đá bại Liverpool - Ten Hag lập kỷ lục cực khủng
The Sun đánh giá đây là màn trình diễn "điểm 10" của thầy trò Ten Hag.

Tờ The Guardian có bài viết: "Sancho và Rashford đã đặt dấu ấn lớn cho kỷ nguyên Ten Hag". Tác giả khẳng định MU đã chơi như một đội bóng khác dù vừa trải qua 2 vòng đấu đầu tiên đáng quên. 2 thất bại trước Brighton và Brentford dường như đã bị bỏ lại phía sau và giờ đây thầy trò Ten Hag đang bắt đầu cho kỷ nguyên mới với lối chơi đầy hiện đại và hiệu quả.

Sancho và Rashford tỏa sáng giúp MU đá bại Liverpool - Ten Hag lập kỷ lục cực khủng
Kỷ nguyên của Ten Hag giờ mới bắt đầu.