Chờ...

Lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 diễn ra khi nào, ở đâu?

(VOH) - Ngày 1/4, sẽ diễn ra lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 sẽ diễn ra ở Doha, Qatar. Cho đến thời điểm này, đã có 27/32 đội bóng giành quyền dự World Cup.

Lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 diễn ra khi nào, ở đâu?

Tính đến thời điểm này, đã có 27 đội tuyển đủ điều kiện tranh tài tại World Cup 2022.

2 suất tiếp theo nhiều khả năng sẽ thuộc về ĐT Mỹ và Mexico ở khu vực COCNCACAF.

3 suất còn lại được xác định ở các trận chung kết liên khu vực

Lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 diễn ra khi nào, ở đâu?
Lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 diễn ra khi nào, ở đâu?

32  đội tuyển sẽ được chia làm 4 nhóm hạt giống, dựa trên thành tích của họ trên BXH FIFA. Theo quy tắc bốc thăm, 1 bảng đấu sẽ gồm 4 đội ở 4 nhóm hạt giống khác nhau, và trừ châu Âu, các đội tuyển cùng Liên đoàn bóng đá khu vực sẽ không cùng bảng với nhau. Chẳng hạn, ĐT Argentina sẽ không cùng bảng với ĐT Uruguay tại World Cup lần này.

Chủ nhà Qatar được xếp vào nhóm hạt giống số 1 và ở bảng A. Trong nhóm 1 còn có các đội tuyển mạnh khác là Bỉ, Brazil, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày mai (01/4) tại Doha, Qatar. World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 21/11 đến 21/12 năm nay tại 5 thành phố, riêng thủ đô Doha, Qatar sẽ có 4 SVĐ tổ chức các trận đấu.

Xác định thêm một đội bóng có vé đá play-off World Cup 2022

Vào rạng sáng nay (31/3), trận chung kết vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Đại Dương đã diễn ra với cuộc chạm trán giữa New Zealand và Quần đảo Solomon. Trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn, New Zealand đã không gặp quá nhiều khó khăn để có thể tạo nên một cơn mưa bàn thắng.

Lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 diễn ra khi nào, ở đâu?
New Zealand cách World Cup 2022 một trận đấu nữa.

Ngay ở hiệp thi đấu đầu tiên, đội bóng xứ Kiwi đã có được hai bàn thắng dẫn trước. Trong đó, tiền đạo chủ lực Chris Wood - người đang đá ở Ngoại hạng Anh cũng đóng góp một pha lập công ở phút 39. Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, New Zealand tiếp tục là đội bóng kiểm soát thế trận và đã có thêm 3 bàn thắng được ghi. Chung cuộc, Chris Wood và các đồng đội giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 5-0 trước Quần đảo Solomon.

Như vậy, với kết quả này, New Zealand sẽ bước vào trận play-off liên lục địa gặp đội bóng xếp thứ 4 trên BXH tại khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF), nhiều khả năng sẽ là Costa Rica. Vào sáng nay, các trận đấu ở lượt trận cuối vòng loại World Cup 2022 CONCACAF sẽ diễn ra đồng thời vào lúc 8h05, sau lượt trận này, những tấm vé cuối cùng đến thẳng Qatar cũng sẽ lộ diện.

Mbappe từ chối dự lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022

Theo L'Equipe, Kylian Mbappe đã từ chối Qatar lời đề nghị tham dự lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 diễn ra vào lúc 23h00 ngày 1/4 (theo giờ Việt Nam), chỉ trước trận PSG gặp Lorient đúng 48 tiếng. Do đó, cầu thủ 23 tuổi muốn cùng các đồng đội tập trung cho trận đấu tại Ligue 1 thay vì phải bay sang châu Á.

HLV đầu tiên giúp 4 đội tuyển khác nhau giành vé dự World Cup

Rạng sáng 30/3, Morocco đánh bại Congo với tỷ số 4-1 ở lượt về vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Phi. Vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 5-2, thầy trò Vahid Halilhodzic chính thức đoạt vé đến Qatar tham dự Cúp Thế giới vào cuối năm nay.

Thành tích của Morocco cũng giúp Vahid trưởng Halilhodzic đi vào lịch sử khi là huấn luyện viên đầu tiên trên thế giới dẫn dắt 4 đội tuyển khác nhau giành vé dự World Cup. Trước Morocco, vị chiến lược gia 69 tuổi từng đưa Bờ Biển Ngà đến World Cup 2010, dẫn dắt Algeria đến World Cup 2014 và sau đó 4 năm là với Nhật Bản.

Lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 diễn ra khi nào, ở đâu?
Vahid Halilhodzic vừa giúp Morocco giành vé dự World Cup 2022.

Rộ tin ĐT Italia thua trận tranh vé vớt vẫn được đặc cách vào thẳng World Cup?

Cách đây ít lâu, ĐT Italia đã phải xuống chơi ở vòng play-off kiếm tìm một trong những tấm vé "vớt" cuối cùng để tới Qatar mùa Đông năm nay. Những tưởng, đối thủ Bắc Macedonia sẽ là miếng mồi ngon để đoàn quân của HLV Roberto Mancini thẳng tiến đến trận chung kết với Bồ Đào Nha thì bất ngờ đã xảy ra.

Sau 90 phút bóng lăn tại Stadio Renzo Barbera, đội tuyển màu áo thiên thanh bất ngờ gục ngã trước "gã tí hon" tới từ vùng Đông Âu khi nhận bàn thua ở phút thứ 90+2. Thất bại 1-0 của Italia không chỉ khiến họ vắng mặt ở kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp trong lịch sử mà nó còn tạo ra một cơn sốc trên toàn cầu.

Lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 diễn ra khi nào, ở đâu?
Azzurri có lần thứ 2 liên tiếp không thể góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tuy nhiên, mới đây hàng loạt thông tin từ Italia như Sport Mediaset, Sky Sport Italia và Sportitalia đã nhen nhóm một hy vọng hồi sinh cho đoàn quân của Roberto Mancini.

Theo đó, Iran đang đứng trước nguy cơ bị FIFA tước đi tấm vé dự World Cup do phân biệt giới tính nặng nề. Cụ thể, hơn 2000 phụ nữ đã bị cấm vào sân để theo dõi trận đội nhà giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Lebanon mặc dù họ đã mua vé rồi.

Theo các trang báo của Italia, nếu Iran bị FIFA tước vé dự World Cup, về lý thuyết cơ quan này có thể trao suất cho quốc gia có thứ hạng cao nhất không vượt qua vòng loại hay play-off. Italia hiện đang đứng thứ 6 FIFA sẽ có cơ hội, dù là "rất nhỏ nhoi".

Đáng nói, FIFA có thể thực sự cân nhắc tới việc tạo cơ hội cho ĐT Italia để thu hút các nhà tài trợ cũng như mang về thêm lợi nhuận từ danh tiếng của ĐKVĐ EURO 2020.

Những đội tuyển sẽ vắng mặt đáng tiếc tại World Cup 2022

World Cup là ngày hội bóng đá mà không chỉ người hâm mộ mong chờ. Các cầu thủ hàng đầu thế giới cũng muốn được góp mặt ở sự kiện này. Tuy nhiên sẽ có rất nhiều ngôi sao phải ngồi nhà xem World Cup qua TV trong quãng thời gian cuối năm nay.

ĐT Italia là cái tên bất ngờ nhất phải dừng bước tại vòng loại World Cup 2022 khi thua ĐT Bắc Macedonia ở trận play-off khu vực châu Âu. Ngoài ra, với việc thất bại trước ĐT Ba Lan, Zlatan Ibrahimovic cùng các đồng đội ở ĐT Thụy Điển lấy đi tấm vé tới Qatar.

Lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 diễn ra khi nào, ở đâu?
Zlatan Ibrahimovic cùng các đồng đội ở ĐT Thụy Điển lấy đi tấm vé tới Qatar.

Tại châu Phi, những thất bại trước ĐT Ghana và ĐT Senegal khiến ĐT Nigeria và ĐT Ai Cập phải dừng bước. 2 ngôi sao sáng của ĐT Nigeria và ĐT Ai Cập là Victor Osimhen và Mohamed Salah sẽ không được dự World Cup vào cuối năm.

Trong khi đó, ở Nam Mỹ, ĐT Colombia chỉ có được vị trí thứ 6 sau vòng loại. Những James Rodriguez hay Luis Diaz cũng sẽ bỏ lỡ cơ hội được tranh tài cùng các ngôi sao hàng đầu thế giới.

Việc những tên tuổi trên vắng mặt tại World Cup dù mang lại sự tiếc nuối, nhưng xét cho cùng, những đội tuyển góp mặt ở Qatar cuối năm nay cũng rất xứng đáng, khi họ vượt qua rất nhiều khó khăn để giành tấm vé tới tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đội hình cực mạnh các ngôi sao lỡ hẹn World Cup

Dù vòng loại World Cup 2022 chưa chính thức kết thúc nhưng đội hình "sao" trở thành khán giả của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã cực "khủng".

Chúng ta cùng điểm qua đội hình lỡ hẹn World Cup 2022 gồm những ai. Vị trí thủ thành thuộc về Gianluigi Donnarumma (Italia). Nơi hàng phồng ngự gồm trung vệ Leonardo Bonucci (Italia) và Victor Lindelof (Thụy Điển). Hậu vệ trái sẽ là David Alaba (Áo) và hậu vệ phải là Juan Cuadrado (Colombia).

Nơi hàng tiền vệ gồm 3 cầu thủ là Frank Kessie (Bờ Biển Ngà), Tomas Soucek (CH Czcech) và James Rodriguez (Colombia). Còn trên hàng công sẽ là tiền đạo Mohamed Salah (Ai Cập), Riyad Mahrez (Algeria) và Erling Haaland (Na Uy).

Lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 diễn ra khi nào, ở đâu?
Đội hình "sao" phải ngồi nhà xem World Cup 2022 do không vượt qua vòng loại.