Chờ...

Thể thao Việt Nam 31/3: HLV Park trở lại nắm quyền U23 Việt Nam

(VOH) - HLV Park Hang Seo trở lại nắm quyền dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31; Tổng cục Thể dục Thể thao sẽ tổ chức giải điền kinh tiền SEA Games 31.

HLV Park trở lại nắm quyền U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 31

Trong 10 trận đấu tại vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vự châu Á, thầy trò HLV Park Hang Seo giành 1 trận thắng (3-1 trước đội tuyển Trung Quốc), 1 trận hòa (1-1 với Nhật Bản) và để thua tới 8 trận.

Đây không phải là kết quả khiến người hâm mộ phải thất vọng vì xét về thực lực đội tuyển Việt Nam vẫn là đội bóng bị đánh giá thấp nhất tại bảng B, nơi có sự hiện diện của những đối thủ rất mạnh của châu Á là Nhật Bản, Australia, Ả-Rập Xê-Út, Oman và Trung Quốc.

HLV Park trở lại nắm quyền U23 Việt Nam - Tổ chức giải điền kinh tiền SEA Games 31
ĐT Việt Nam về nước, kết thúc hành trình lịch sử tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Theo kế hoạch dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 tới để chuẩn bị thi đấu giao hữu quốc tế, khởi động cho chiến dịch cạnh tranh ngôi vô địch tại AFF Suzuki Cup 2022.

HLV Park Hang Seo sẽ trở lại nắm quyền dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam trong đợt tập trung từ ngày 7/4 tới để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Chủ nhà U23 Việt Nam nhận 'đãi ngộ đặc biệt' tại SEA Games 31

U23 Việt Nam dự kiến sẽ có chuyến tập huấn tại Việt Trì, Phú Thọ trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến 20/4. SVĐ Việt Trì, Phú Thọ đã được chọn làm nơi tổ chức các trận đấu của U23 Việt Nam tại bảng A, môn bóng đá Nam của SEA Games 31. Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho thầy trò HLV Park Hang Seo, Sở VH-TT&DL tỉnh Phú Thọ quyết định sẽ bố trí khách sạn 5 sao và một sân tập riêng cho U23 Việt Nam.

Ngoài việc chuẩn bị điều kiện ăn tập tốt nhất cho U23 Việt Nam, thành phố Việt Trì cũng có 4-5 khách sạn đạt tiêu chuẩn để đáp ứng nhu cầu lưu trú của các đội bóng. SVĐ Việt Trì cũng đã được sửa sang và hoàn thiện để sẵn sàng phục vụ SEA Games 31 với kinh phí đầu tư khoảng 40 tỷ đồng.

U23 Việt Nam có thể đá giao hữu U20 Hàn Quốc

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U20 Hàn Quốc tại SVĐ Việt Trì chuẩn bị cho SEA Games 31. Sau khi kết thúc cuộc hành trình tại Dubai Cup 2022, U23 Việt Nam sẽ trở về nước để chuẩn bị cho SEA Games 31.

U23 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Phú Thọ từ ngày 7 đến 20/4. Trong thời gian này, đội U23 Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với U20 Hàn Quốc. 

Tại Dubai Cup, sau 3 trận đấu, U23 Việt Nam chỉ có được 1 điểm từ trận hòa trước Iraq, nhận hai thất bại trước U23 Croatia và U23 Uzbekistan.

HLV Park trở lại nắm quyền U23 Việt Nam - Tổ chức giải điền kinh tiền SEA Games 31
U23 Việt Nam có thể đá giao hữu U20 Hàn Quốc.

U17 Việt Nam đấu U16 Frankfurt

Đội tuyển U17 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U16 Eintracht Frankfurt vào lúc 14h00 ngày 31/3. Đây là trận giao hữu thứ 2 của đội tuyển U17 Việt Nam trong dự án “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại Đức”.

HLV Park trở lại nắm quyền U23 Việt Nam - Tổ chức giải điền kinh tiền SEA Games 31
U17 Việt Nam đấu U16 Frankfurt.            

Để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với U16 Eintracht Frankfurt, đội tuyển U17 Việt Nam đang tích cực tập luyện dưới sự chỉ đạo của HLV Hoàng Anh Tuấn và HLV Nicolai Adam. Trong buổi sáng ngày tập huấn thứ 2, HLV Nicolai Adam tiếp tục hướng dẫn chuyên sâu cho các cầu thủ U17 Việt Nam về bài tập chống phản công.

ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị lên đường sang Hàn Quốc tập huấn

Chiều 30/3, thay mặt Lãnh đạo LĐBĐVN, Tổng Thư ký Lê Hoài Anh đã ra sân gặp mặt, động viên tinh thần Mai Đức Chung và toàn đội tuyển Nữ Quốc gia trước ngày lên đường đi tập huấn Hàn Quốc.

HLV Park trở lại nắm quyền U23 Việt Nam - Tổ chức giải điền kinh tiền SEA Games 31
ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị lên đường sang Hàn Quốc tập huấn.

Theo kế hoạch, đội tuyển Nữ Quốc gia sẽ đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 6/4; toàn đội lên đường sang Hàn Quốc tập huấn. Theo lời mời từ phía LĐBĐ Hàn Quốc, đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu 2 trận với đội tuyển Nữ Hàn Quốc vào hai ngày 9/4 và 11/4.

Dự kiến, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có thêm 4 trận giao hữu với các CLB nữ Hàn Quốc vào các ngày 13/4, 15/4, 17/4 và 19/4. Ngày 21/4, toàn đội quay trở về Việt Nam, xuống thẳng Cẩm Phả để bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng, trước khi tham dự SEA Games.

Em họ Công Phượng tỏa sáng ở giải trẻ

Chiều ngày 30/3, U19 Học viện Nutifood vừa có màn so tài với U19 Bình Dương ở lượt đấu cuối bảng C VCK giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2022. Chung cuộc, các học trò thầy Giôm đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1.

2 bàn thắng của U19 Học viện Nutifood được ghi do công của Nguyễn Thái Quốc Cường. Em họ Công Phượng có khoảnh khắc tỏa sáng ở phút thứ 56 và 68, qua đó góp công giúp đội bóng sở hữu tấm vé vào tứ kết.

HLV Park trở lại nắm quyền U23 Việt Nam - Tổ chức giải điền kinh tiền SEA Games 31
Nguyễn Thái Quốc Cường (số 28) chơi tốt trong màu áo Học viện Nutifood.

Trong một diễn biến khác, U19 Thanh Hóa đã có chiến thắng trước U19 Sài Gòn. Như vậy, đứng đầu bảng C VCK giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2022 là Thanh Hóa (9 điểm). Xếp sau đó lần lượt là Học viện Nutifood (4 điểm), Sài Gòn (2 điểm), Bình Dương (1 điểm).

Đến thời điểm hiện tại, VCK giải U19 quốc gia đã xác định được 4 cặp đấu ở tứ kết: Viettel vs Sài Gòn, Hà Nội vs HAGL, Thanh Hóa vs SLNA, PVF Hưng Yên vs Học viện Nutifood.

Ấn định thời gian diễn ra giải điền kinh tiền SEA Games 31

Để chuẩn bị phong độ tốt nhất cho kỳ đại hội diễn ra tại sân nhà, theo Tổng cục Thể dục Thể thao, bộ môn này sẽ tổ chức giải điền kinh tiền SEA Games 31.

Theo đó, giải đấu này này sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 15/4, tức trước SEA Games gần 1 tháng và sẽ diễn ra tổng cộng 3 ngày thi đấu. Địa điểm diễn ra giải đấu này là sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Đây cũng là nơi diễn ra Lễ khai mạc của kỳ SEA Games 31 năm nay.

Bộ môn điền kinh được xem là “mỏ vàng” của thể thao Việt Nam trong nhiều kỳ SEA Games liên tiếp. Đặc biệt, kỳ SEA Games 30 diễn ra tại Philippines chứng kiến kỷ lục về tổng số huy chương khi mang về tổng cộng 38 tấm, trong đó có 16 HCV, 13 HCB và 9 HCĐ, đứng đầu bảng xếp hạng bộ môn điền kinh.

HLV Park trở lại nắm quyền U23 Việt Nam - Tổ chức giải điền kinh tiền SEA Games 31
Điền kinh Việt Nam đại thắng tại kỳ SEA Games 30.