Chờ...

Mất hai bàn vì VAR, Hàn Quốc bại trận trước Uruguay

(VOH) - Hàn Quốc nhận thất bại ngay trên sân nhà Seoul World Cup trong trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 3 với đối thủ mạnh Uruguay.

Hàn Quốc bước vào trận giao hữu thứ hai dịp FIFA Days tháng ba với Uruguay. Ở trận đấu đầu tiên, đội bóng “xứ kim chi” đã có trận hoà 2-2 đầy đáng tiếc trước một đại diện Nam Mỹ khác đó là Colombia. Ở trận đấu đó, Son và đồng đội đã dẫn trước 2-0.

Ở trận đấu với Uruguay, Hàn Quốc trên sân nhà tiếp tục có trận đấu hay nhưng trong một ngày thi đấu phần may mắn không thuộc về mình thì các chiến binh Tea-guk đã nhận trận thua chung cuộc 1-2.

Mất hai bàn vì VAR, Hàn Quốc bại trận trước Uruguay
Mất hai bàn vì VAR, Hàn Quốc bại trận trước Uruguay - Ảnh: internet

Ở trận đấu này, VAR đã gây ra tranh cãi khi tước 2 bàn thắng của Hàn Quốc. Phút 73, Kim Young-Gwon bật cao đánh đầu tung lưới Uruguay từ cự ly gần. Đây là tình huống nhạy cảm bởi thủ thành Santiago Mele (Uruguay) dường như bắt hụt bóng.

Đại diện Nam Mỹ cũng khiếu nại vì cho rằng tiền đạo số 19 của Hàn Quốc có tác động trái phép với thủ môn trong vùng 5,5 m. Sau gần 10 phút tham khảo tổ VAR và xem lại video quay chậm, trọng tài chính trở lại sân và tước bàn thắng của Hàn Quốc.

Đáng chú ý là trọng tài người Nhật Bản từ chối bàn thắng của Hàn Quốc bởi lỗi bóng chạm tay. Tuy nhiên, các góc quay lại không làm rõ được tình huống này.

Mất hai bàn vì VAR, Hàn Quốc bại trận trước Uruguay
Tình huống làm bàn khó xác định của Hàn Quốc - Ảnh: internet

Đến phút 84, mành lưới của Uruguay lại rung lên sau pha xoay người, dứt điểm đầy quyết đoán của Oh Hyeon-gyu. May mắn tiếp tục đứng về phía đại diện Nam Mỹ, khi VAR vào cuộc và một lần nữa tước đi bàn thắng của chủ nhà, lần này là bởi lỗi việt vị của Hyeon-Gyu.

Đọc thêm: Australia thắng, Nhật Bản và Hàn Quốc hòa trước các đối thủ Nam Mỹ

Đúng tính chất của trận giao hữu, Hàn Quốc và Uruguay đều nhập cuộc cởi mở. Với lợi thế sân nhà, Hàn Quốc chơi tốt hơn trong những phút đầu nhưng Uruguay mới là đội có được bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 10, Coates bật cao đánh đầu tung lưới Hàn Quốc.Bàn thua buộc Hàn Quốc phải đẩy cao đội hình lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, Uruguay chủ động nhường thế trận để chơi phòng ngự phản công.

Dù gặp không ít khó khăn trước lối chơi của đại diện Nam Mỹ nhưng những nỗ lực của các chiến binh Tea-guk đã được đền đáp ở phút 51. Tận dụng sự mất tập trung của hàn thủ Uruguay, Lee Ki Je tung đường chuyền dọn cỗ cho Hwang In Beom gỡ hoà 1-1 cho Hàn Quốc.

 

Niềm vui dành cho các CĐV Hàn Quốc không kéo dài được lâu. Phút 63, Piquerez tung cú sút phạt hiểm hóc buộc thủ thành Jo Hyeon Woo phải đổ người đẩy bóng và Vecino có mặt đúng lúc đá bồi cận thành vào gôn trống, ấn định chiến thắng 2-1 cho Uruguay.