Chờ...

Premier League 23/8: Khởi đầu ấn tượng của Arsenal

(VOH) - Arsenal đang có một khởi đầu mùa giải rất ấn tượng, và đó là thành quả của một chính sách chuyển nhượng hợp lý; HLV Tuchel nhận thêm án phạt vì bình luận không hay về trọng tài

BXH Ngoại hạng Anh 2022/23 sau 3 vòng đấu: Arsenal chiếm đỉnh BXH

Mặc dù được đánh giá cao hơn trong chuyến hành quân đến sân của Leeds United xong rốt cuộc Chelsea đã trải qua một trận đấu đáng quên và phải nhận trận thua 0-3 đầy nhục nhã trước đội bóng đến từ phía tây vùng Yorkshire. Kết quả này khiến cho HLV Tuchel cùng BLĐ Chelsea cần nghiêm túc nhìn nhận lại và cân nhắc mang về những cái tên mới trong những ngày của TTCN hè nếu không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch.

Khởi đầu ấn tượng của Arsenal - HLV Tuchel nhận thêm án phạt
Trong ngày Koulibaly nhận thẻ đỏ, Chelsea không thể giành dù chỉ là 1 điểm trước Leeds United.

Arsenal tiếp tục thể hiện phong độ cực cao khi dễ dàng đánh bại tân binh mới lên hạng Bournemouth với một thế trận áp đảo. Chiến thắng cách biệt 3-0 trước Bournemouth đưa Arsenal vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Đội chủ sân Emirates đang có phong độ cực cao và hứa hẹn sẽ là kẻ thách thức lớn của Man City trong mùa giải này.

Khởi đầu ấn tượng của Arsenal - HLV Tuchel nhận thêm án phạt
Chiến thắng cách biệt trước Bournemouth kéo dài mạch trận thăng hoa của Arsenal.

Tottenham đã trải qua 90' đầy khó khăn trên sân nhà khi phải tiếp đón đội khách Wolverhampton. Phải nhờ đến sự tỏa sáng của tiền đạo Harry Kane, đoàn quân của HLV Antonio Conte mới giành chiến thắng tối thiếu 1-0.

Khởi đầu ấn tượng của Arsenal - HLV Tuchel nhận thêm án phạt
Harry Kane ghi bàn thắng thứ 250 cho Tottenham, qua đó giúp đội bóng của mình vươn lên đầu bảng.

Man City ở vòng đấu này tưởng chừng sẽ giành được 3 điểm trọn vẹn trên sân Newcastle. Tuy nhiên, đội khách đã cho thấy họ cũng không phải hạng xoàng khi có trận hòa 3-3 đầy kịch tính trước Man City. Đáng nói là nhà ĐKVĐ đã có thời điểm bị dẫn 3-1.

Khởi đầu ấn tượng của Arsenal - HLV Tuchel nhận thêm án phạt
Mặc dù để cho Newcastle dẫn trước 3-1 song bằng bản lĩnh của nhà vô địch, Man City đã mang về 1 điểm đầy quý giá.

Tâm điểm của vòng đấu thứ 3 là cuộc đại chiến giữa Man Utd và Liverpool tại Old Trafford. 'Quỷ Đỏ' đang trải qua những ngày tháng đen tối nhất lịch sử CLB khi thua cả 2 trận mở màn và xếp ở vị trí bét bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra trên sân Old Trafford khi MU đã đả bại Liverpool với tỷ số 2-1 trong một trận cầu mà các học trò của HLV Ten Hag đã chơi thứ bóng đá vô cùng đẹp mắt. Kết quả này giúp MU thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ, leo lên xếp thứ 14 trên BXH.

Ở chiều ngược lại, với việc để thua trận này, Liverpool đã có lần đầu tiên trong lịch sử không thắng cả 3 trận mở màn mùa giải quốc nội và bị tụt xuống hạng 16.

Khởi đầu ấn tượng của Arsenal - HLV Tuchel nhận thêm án phạt
MU đã giành chiến thắng trước Liverpool trong trận derby nước Anh.

BXH NGOẠI HẠNG ANH SAU VÒNG 3

Hạng

Đội bóng

ST

TT

TH

TB

BT

BB

HS

ĐS

1

Arsenal

3

3

0

0

9

2

7

9

2

Man City

3

2

1

0

9

3

6

7

3

Leeds

3

2

1

0

7

3

4

7

4

Tottenham

3

2

1

0

7

3

4

7

5

Brighton

3

2

0

0

4

1

3

7

6

Newcastle

3

1

2

0

5

3

2

5

7

Fulham

3

1

1

1

5

4

1

5

8

Brentford

3

1

1

1

8

5

3

4

9

Crystal Palace

3

1

1

1

4

4

1

4

10

Nottingham Forest

3

1

1

1

2

3

-1

4

11

Southampton

3

1

1

1

5

7

-2

4

12

Chelsea

3

1

1

1

3

5

-2

4

13

Aston Villa

3

1

0

2

3

6

-3

3

14

MU

3

1

0

2

3

7

-4

3

15

Bournemouth

3

1

0

2

3

7

-5

3

16

Liverpool

3

0

2

1

4

5

-1

2

17

Everton

3

0

1

2

2

4

-2

1

18

Wolves

3

0

1

2

1

3

-2

1

19

Leicester City

3

0

1

2

5

8

-3

1

20

West Ham

3

0

0

3

0

3

-3

0

Khởi đầu ấn tượng của Arsenal - Kết quả của chính sách chuyển nhượng hợp lý

Giải Ngoại hạng Anh mùa này đang chứng kiến hàng loạt những bất ngờ. Một trong số đó là việc sau 3 vòng đấu, cái tên đang dẫn đầu trên BXH không phải là những Manchester City, Liverpool hay Chelsea mà lại là Arsenal. Đội chủ sân Emirates đang có một khởi đầu mùa giải rất ấn tượng, và đó là thành quả của một chính sách chuyển nhượng hợp lý.

3 chiến thắng, ghi được 9 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 lần. Đó là những con số thống kê rất ấn tượng của Arsenal sau 3 vòng đấu đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Khởi đầu ấn tượng của Arsenal - HLV Tuchel nhận thêm án phạt
Khởi đầu ấn tượng của Arsenal - Kết quả của chính sách chuyển nhượng hợp lý.

Nhìn vào những cái tên đã tỏa sáng của Arsenal ở những trận đấu đã qua như Gabriel Jesus, Martin Odegaard hay William Saliba, có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là họ đều còn rất trẻ, và chỉ mới gia nhập đội chủ sân Emirates trong 2 mùa giải trở lại đây. Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho chính sách chuyển nhượng hợp lý của HLV Mikel Arteta.

Sau khởi đầu không tốt ở mùa giải trước, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã quyết định thay máu đội hình triệt để. Ông để những cựu binh không có đóng góp nhiều như Mesut Ozil hay Aubameyang ra đi, và mang về những cầu thủ trẻ trung cũng như phù hợp với triết lý của mình. Arsenal nhờ đó cũng mang tới một bộ mặt hoàn toàn mới với lối chơi tấn công đa dạng và sắc nét.

Vẫn còn quá sớm để nói về những danh hiệu ở mùa giải này, nhưng rõ ràng, Arsenal đã có bước khởi đầu vững chắc, và họ hứa hẹn sẽ còn tiến bộ hơn nữa ở các trận đấu tiếp theo.

HLV Tuchel nhận thêm án phạt vì bình luận không hay về trọng tài

Trong thông báo mới nhất về HLV Tuchel, người phát ngôn của ủy ban kỷ luật FA cho biết: "HLV Tuchel bị buộc tội vì đã vi phạm luật E3 của FA sau khi đưa ra bình luận về trọng tài ở trận đấu giữa Chelsea và Tottenham. HLV Tuchel có thời hạn cho đến thứ Năm (25/8/2022) để đưa ra phản hồi về cáo buộc này. Nếu không thể biện hộ cho hành vi của mình thì ông ấy sẽ phải nhận án phạt".

Trở lại với những gì diễn ra sau trận Chelsea hòa Tottenham, HLV Tuchel từng bình luận về trọng tài Taylor như sau: "Tôi không hiểu tại sao trọng tài lại công nhận bàn thắng đầu tiên của Tottenham khi cầu thủ của họ đã rơi vào thế việt vị. Ngoài ra, tôi cũng chẳng hiểu được chuyện cầu thủ của Tottenham rõ ràng đã kéo tóc Cucurella mà không bị phạt".

Khởi đầu ấn tượng của Arsenal - HLV Tuchel nhận thêm án phạt
HLV Tuchel nhận thêm án phạt vì bình luận không hay về trọng tài.

"Tôi không chấp nhận những gì đã xảy ra và mong muốn có một lời giải thích. Theo quan điểm của tôi, cả 2 bàn thắng của Tottenham đều không hợp lệ. Hôm nay Chelsea của tôi đã chơi hay hơn và xứng đáng giành được thắng lợi", thuyền trưởng Chelsea cho biết.

Ở trận derby London, HLV Tuchel cũng như đồng nghiệp Antonio Conte bên phía Tottenham đã phải nhận thẻ đỏ vì xung đột với nhau. Kết quả là ông bị cấm chỉ đạo một trận và nộp phạt 35.000 bảng, nhưng HLV Conte thì chỉ phải nộp phạt 15.000 bảng và vẫn được dẫn dắt Tottenham ở lượt trận kế tiếp.

Chelsea muốn chiêu mộ trung vệ Adam Webster của Brighton để thay thế cho Fofana

The Blues hy vọng sẽ có thêm một trung vệ trước thời hạn chuyển nhượng vào tuần tới. Adam Webster của Brighton là người được đưa vào danh sách các lựa chọn thay thế tiềm năng cho Fofana. Chelsea và Leicester đã không đạt được thỏa thuận khi ‘Bầy Cáo’ liên tục từ chối hai lời đề nghị cho Fofana của The Blues. Mức phí mà Leicester mong muốn là 80 triệu bảng cho hậu vệ sinh năm 2000.

Trung vệ của Brighton đã gây ấn tượng kể từ khi gia nhập Brighton từ Bristol City vào năm 2019. Sự kết hợp giữa cách kiểm soát bóng và khả năng phòng ngự đã thu hút sự chú ý từ Chelsea cũng như tầm ngắm của HLV đội tuyển Anh - Gareth Southgate.

Ở mùa giải trước, Webster đã thể hiện màn trình diễn xuất sắc trong trận hòa 1-1 giữa Chelsea và Brighton tại The Amex khi anh đã ghi bàn gỡ hòa cho Brighton. Và Webster cũng là người đã giúp Brighton có khởi đầu mùa giải ấn tượng với hai trận thắng và đều giữ sạch lưới.

Khởi đầu ấn tượng của Arsenal - HLV Tuchel nhận thêm án phạt
Trung vệ Adam Webster của Brighton thu hút sự chú ý của Chelsea nhờ khả năng kiểm soát bóng và phòng ngự tốt.