Chờ...

Tin tennis: Vừa trở lại sau chấn thương, Nadal lại mắc Covid-19

(VOH) - Sự đen đủi vẫn chưa dừng lại với Rafael Nadal và điều này đang ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị của anh cho các giải đấu tương lai.

Nadal mắc Covid-19 trước thềm Australia Open 2022

Trên trang Instagram cá nhân, Rafael Nadal đã xác nhận mình dương tính với COVID-19. Tay vợt người Tây Ban Nha hiện đang cảm thấy có 1 chút mệt mỏi, nhưng về cơ bản tình hình sức khỏe của anh vẫn trong tầm kiểm soát. Hiện tại, Nadal đang tự cách ly tại Mallorca và anh vẫn chưa đưa ra quyết định sẽ tham dự Australia Open 2022 hay không.

Rafael Nadal mắc Covid-19 trước thềm Australia Open 2022
Thông báo của Nadal về việc anh đã nhiễm COVID-19

Trước đó, cựu số 1 thế giới chia sẻ rằng anh đang cân nhắc nghỉ ngơi thêm để phục hồi hoàn toàn thể lực và sẽ trở lại khi thật sự sung sức. Nếu không tính 2 trận ở giải giao hữu Mubadala World Tennis Championship thì trong năm 2021, Nadal chỉ thi đấu 29 trận và không giành được danh hiệu nào quá đáng kể.

Anh đã phải bỏ lỡ khá nhiều giải đấu quan trọng vì chấn thương bàn chân, có thể kể ra như Wimbledon, Olympic Tokyo và US Open. Hiện tại, Nadal và đội ngũ huấn luyện của mình đang gặp khó khăn trong việc tìm cách để tay vợt này trở lại với phong độ cao sớm nhất có thể.

Lo Covid-19, Murray đổi kế hoạch tập luyện

Trên Twitter cá nhân, Andy Murray thông báo sẽ thay đổi kế hoạch chuẩn bị cho Australian Open 2022 vì diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Cụ thể, tay vợt 3 lần vô địch Grand Slam sẽ dành thời gian tập luyện tại nhà riêng thay vì thay vì Trung tâm quần vợt Quốc gia (London, Anh).

Đầu tháng 1/2021, Murray từng nhiễm Covid-19 và bỏ lỡ Australian Open. Cách đây chưa lâu, anh cũng thi đấu với Rafael Nadal ở giải biểu diễn Mubadala World Tennis Championship (UAE), tay vợt người TBN sau đó được xác nhận nhiễm Covid-19.

Rafael Nadal mắc Covid-19 trước thềm Australia Open 2022
Lo Covid-19, Murray đổi kế hoạch tập luyện.

Sao nữ tennis Trung Quốc bất ngờ phủ nhận chuyện bị tấn công tình dục

Mới đây, chia sẻ trên tờ Liên hợp Tảo báo (Lianhe Zaobao), Peng Shuai, tay vợt nữ tài sắc người Trung Quốc đã bất ngờ tuyên bố mình chưa từng bị ai tấn công tình dục.

Điều này hoàn toàn mâu thuẫn với chính lời bộc bạch của ngôi sao này khi vào ngày 2/11 năm nay, cô từng lên trang cá nhân Weibo đăng bài viết tố cáo một cựu quan chức cấp cao trong chính quyền Trung Quốc đã ép mình quan hệ tình dục suốt nhiều năm với nhân vật quyền lực này.

Phát biểu mới đây trên tờ Liên hợp Tảo báo, Peng Shuai nói: “Trước hết, tôi muốn chỉ ra một điều rất quan trọng. Tôi chưa bao giờ nói hay viết rằng ai đó đã tấn công tình dục mình. Tôi phải nói rõ điều này”.

Rafael Nadal mắc Covid-19 trước thềm Australia Open 2022
Peng Shuai tự phủ nhận bản thân mình sau khi từng tiết lộ cách đây hơn 1 tháng rằng cô bị tấn công tình dục.

Vua Tây Ban Nha may mắn không lây Covid-19 từ Nadal

Nguồn tin từ Hoàng gia Tây Ban Nha cho biết Vua Juan Carlos vừa có kết quả âm tính khi xét nghiệm PCR được thực hiện hôm qua (21/12) ở Abu Dhabi (UAE). Trước đó, ông đã dự khán trận đấu mà Rafael Nadal thua Andy Murray 3-6, 5-7 trong trận bán kết giải Mubadala Tennis Championship hôm 17/12.

Sau trận, Vua Juan Carlos còn đi ăn trưa với Nadal và chụp ảnh kỷ niệm cùng tay vợt đồng hương này khi cả 2 đều không đeo khẩu trang. Trong khi đó, Nadal vừa có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 khi bay về Tây Ban Nha và hiện anh đang phải cách ly để điều trị Covid-19.

Rafael Nadal mắc Covid-19 trước thềm Australia Open 2022
Vua Juan Carlos của Tây Ban Nha (mặc áo vest màu xám) không mắc Covid-19 dù tiếp xúc gần với Nadal mắc bệnh.