Chờ...

TPHCM tuyên dương, khen thưởng HLV, VĐV xuất sắc tại ASEAN Para Games 12

VOH - Ngày 27/6, UBND TPHCM tổ chức lễ tuyên dương huấn luyện viên, vận động viên thành phố tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games 12) tại Campuchia.

Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á - ASEAN Para Games 12, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đạt 66 huy chương vàng (HCV), 58 huy chương bạc (HCB), 77 huy chương đồng (HCĐ) xếp hạng 3 toàn đoàn, vượt chỉ tiêu đề ra.

Thể thao thành phố Hồ Chí Minh chiếm 50% lực lượng của đoàn thể thao Việt Nam tham dự Para Games 12. VĐV thể thao người khuyết tật TPHCM đóng góp 57/66 HCV (chiếm 86% thành tích HCV của đoàn Việt Nam), 27 HCB và 44 HCĐ.

Đại diện các VĐV thể thao người khuyết tật thành phố, VĐV điền kinh Nguyễn Thị Hải, người giành 3 HCV tại ASEAN Para Games 12 xúc động bộc bạch: "Thể thao là nguồn cảm hứng lớn của cuộc sống, chúng tôi học được rất nhiều từ mỗi giải đấu mà chúng tôi tham gia. Thử thách và khó khăn đã trở thành người bạn thân thiết, nhờ đó chúng tôi đã trưởng thành không chỉ về mặt kỹ thuật, mà còn về mặt tinh thần".

TPHCM tuyên dương, khen thưởng HLV, VĐV xuất sắc tại ASEAN Para Games 12
Lễ tuyên dương, khen thưởng HLV, VĐV của TPHCM đạt thành tích xuất sắc tại ASEAN Para Games 12 - Ảnh: H. Lĩnh

Ông Nguyễn Nam Nhân, PGĐ Sở Văn hoá, Thể thao thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "TPHCM dự kiến chi gần 11 tỉ đồng tiền thưởng từ ngân sách theo quy định để khen thưởng, động viên các HLV, VĐV. Theo quy định, mỗi chiếc HCV sẽ được thưởng 52 triệu đồng cho nam và 58 triệu đồng cho nữ. Mỗi HCB sẽ được thưởng 29 triệu đồng cho nam, 32 triệu đồng cho nữ và mỗi HCĐ sẽ được 23 triệu đồng cho nam và 25 triệu đồng cho nữ".

Cũng theo ông Nhân, ngay cả những VĐV không đạt thành tích, dù số này không nhiều, cũng được trao thưởng động viên khích lệ.

Ngoài các phần thưởng theo quy định, trong buổi lễ tuyên dương, Hệ thống Anh ngữ Poly English tài trợ 79 suất học tiếng Anh toàn phần cho các HLV, VĐV với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Nhiều mạnh thường quân khác cũng tham gia tài trợ hiện kim hơn 900 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức phát biểu đánh giá cao VĐV đã nỗ lực hết mình để mang về thành tích đáng nể, vượt ngoài sự mong đợi. Các VĐV đã cống hiến đến quên mình để mang lại vinh quang cho thể thao thành phố.

Ông Dương Anh Đức chia sẻ: "Thành phố rất mong muốn, tìm cách tạo những điều kiện tốt cho thể thao thành phố nói chung và thể thao người khuyết tật nói riêng, tạo điều kiện tốt nhất để tập luyện, thi đấu. Mong muốn thì nhiều, nhưng có thể vẫn chưa thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu.