Chờ...

V-League 2022: Lịch khai mạc mùa giải mới sẽ được dời lại

(VOH) - Việc dời lịch này để cho các tuyển thủ ĐTQG có thời gian hoà nhập và chuẩn bị với đội bóng mới cho mùa giải 2022 sau khi kết thúc nhiệm vụ trên tuyển.

BTC dời lịch khai mạc V-League 2022 vì các cầu thủ ĐTQG

Cách đây ít lâu, BTC đã tổ chức bốc thăm chia cặp vòng 1 giải VĐQG V-League 2022. Theo đó, mùa giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2022 dự kiến khởi tranh từ ngày 19/02/2022 đến ngày 20/11/2022, hiện đang rất được chờ đón với những trận cầu hấp dẫn sau gần một năm các sân cỏ thiếu vắng các trận cầu đỉnh cao do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Lịch khai mạc V-League 2022 sẽ được dời lại - Cầu thủ HAGL trúng tuyển Đại học
Lịch thi đấu vòng 1 V-League 2022 theo kết quả bốc thăm.

Tuy nhiên trong sáng 14/1, Công ty VPF gửi công văn thông báo dời lịch thi đấu dự kiến của V-League 1 cho các CLB tham dự. Lịch thi đấu V-League 1 sẽ bắt đầu từ ngày 25/2 và kết thúc vào ngày 12/11. Việc dời lịch này để cho các tuyển thủ ĐTQG có thời gian hoà nhập và chuẩn bị với đội bóng mới cho mùa giải 2022 sau khi kết thúc nhiệm vụ trên tuyển.

Theo đó, V-League 1 năm 2022 sẽ khai mạc ngày 25/2 và bế mạc ngày 12/11. V-League 2 mở màn vào ngày 5/3 và kết thúc ngày 30/10. Cúp Quốc gia 2022 diễn ra từ ngày 6/4 đến 20/11. VPF đã báo cáo đề xuất này với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để chờ xem xét và phê duyệt. Các đội bóng tham dự có thể cho ý kiến về lịch thi đấu mới.

Thanh Hóa để Hà Tĩnh vượt qua với tỷ số tối thiểu

Đúng với tính chất của một trận đấu giao hữu, cả 2 đội bóng đều nhập cuộc khá cởi mở và không có nhiều tính toán. Tuy nhiên Hà Tĩnh sớm thể hiện sự vượt trội ngay từ những phút đầu tiên khi kiểm soát bóng nhiều hơn và liên tục tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm.

CLB Thanh Hóa sau đó chủ động chơi phòng ngự và chờ đợi những pha phản công nguy hiểm. Tuy nhiên sự vô duyên của các tiền đạo khiến hiệp 1 diễn ra mà không có nhiều cơ hội đáng chú ý. Phút 40, Quốc Phương có tình huống đối mặt với thủ môn Hà Tĩnh nhưng lại dứt điểm thiếu chính xác.

Lịch khai mạc V-League 2022 sẽ được dời lại - Cầu thủ HAGL trúng tuyển Đại học
Thanh Hóa để thua do bàn phản lưới nhà của hậu vệ.

Phút 44 của hiệp 1, Hà Tĩnh bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số theo cách không ai ngờ. Trong một tình huống lộn xộn trước vòng cấm, một hậu vệ của Thanh Hóa đã vô tình đá phản lưới nhà. Hai đội sau đó tạm rời sân với lợi thế dẫn 1 bàn của CLB Hà Tĩnh.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, cả Thanh Hóa và Hà Tĩnh đều có nhiều sự thay đổi người. Thanh Hóa dù quyết tâm dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ nhưng không tạo ra được cơ hội nào thực sự nguy hiểm. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về CLB Hà Tĩnh.

Cầu thủ HAGL trúng tuyển Đại học ngay trước thềm mùa giải mới

Sáng nay ngày 14/1, Học viện bóng đá HAGL đã tổ chức buổi lễ công bố quyết định trúng tuyển nhập học Đại học vừa học vừa làm năm 2021 của Trường ĐH Sư Phạm Thể dục Thể Thao TP HCM. Đến dự buổi lễ có sự hiện diện của ban lãnh đạo nhà trường cũng như bên phía Học viện HAGL và Học viện Nutifood JMG.

Được sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của Ban lãnh đạo Nhà trường, Ban chủ nhiệm các khoa, các phòng ban chức năng, các thầy cô Trường ĐHSP TDTT TP HCM, các học viên của Học viện bóng đá HAGL, Học viện Nutifood JMG đã tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học vừa làm vừa học năm 2021 và có 49 em đã trúng tuyển.

Lịch khai mạc V-League 2022 sẽ được dời lại - Cầu thủ HAGL trúng tuyển Đại học
HLV Kiatisak chia sẻ với những tân sinh viên của học viện HAGL và JMG.

49 tân sinh viên của Học viện HAGL và Nutifood JMG cũng được căn dặn bên ngoài đá bóng còn phải cố gắng phấn đấu học tập để sau này có thể trở thành cầu thủ tài năng và đóng góp có ích cho xã hội. Ngoài ra việc nâng cao thể lực, thể chất cũng là yếu tố cần được chú trọng.

Phát biểu trong buổi lễ HLV trưởng của CLB HAGL Kiatisak chia sẻ: "Việc học là vô cùng quan trọng trong đó có tiếng Anh. Các em hãy luôn ý thức được những gì bản thân đã và đang cố gắng, trau dồi các kĩ năng bên cạnh việc tập luyện bóng đá Thầy mong các em cố gắng mỗi ngày và đặc biệt phải giữ gìn kỷ luật thật tốt. Nếu buông thả chắc chắn trình độ, phong độ của các em sẽ không thể nào duy trì tốt và lâu dài được".

Về phía CLB HAGL, ngày hôm qua 13/1 đội đã có trận đấu đá tập nội bộ ở sân Pleiku. Trận đấu này cũng có sự góp mặt của nhiều sao trẻ lứa 3 học viện HAGL. Nhiều khả năng trong mùa giải mới, sẽ có nhiều cái tên trẻ được "Zico Thái" đôn lên đội 1.

Mục tiêu cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở AFF Cup 2022

HLV Park Hang Seo và các học trò đã hội quân và bước vào tập luyện từ ngày 13/1. Đồng thời, ban cán sự mới của ĐTQG cũng đã được công bố. Cụ thể, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sẽ đảm nhiệm vị trí đội trưởng, còn tiền đạo Nguyễn Công Phượng và trung vệ Bùi Tiến Dũng đóng vai trò đội phó.

Toàn đội vừa có buổi gặp mặt với Quyền Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) - ông Trần Quốc Tuấn. Tại buổi gặp, ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: "Bước sang năm 2022 với những mục tiêu mới, sẽ có rất nhiều khó khăn và thử thách, nhưng VFF mong rằng toàn đội sẽ tiếp tục phát huy tinh thần Việt Nam, tinh thần của Những chiến binh Sao vàng để đáp lại sự kỳ vọng của NHM.

Lịch khai mạc V-League 2022 sẽ được dời lại - Cầu thủ HAGL trúng tuyển Đại học
ĐT Việt Nam có mục tiêu cạnh tranh chức vô địch AFF Cup 2022.

Về phía VFF cũng sẽ tiếp tục tạo những điều kiện tốt nhất để đảm bảo công tác chuyên môn của đội tuyển. Trước mắt sẽ là các trận đấu kế tiếp tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) và sau đó là mục tiêu cạnh tranh ngôi vô địch tại AFF Cup cuối năm nay".

Theo kế hoạch, ngày 21/1, Hùng Dũng và các đồng đội sẽ lên đường bay sang Úc bằng chuyến bay thương mại của hãng hàng không trong nước. Tại Australia, ĐT Việt Nam sẽ có khoảng 5-6 buổi tập (bao gồm cả buổi tập làm quen với SVĐ Melbourne).

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ có cuộc chạm trán với tuyển Australia vào lúc 16h10 ngày 27/1/2022 trên SVĐ Melbourne. Đến ngày ngày 28/1, toàn đội sẽ trở lại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đối đầu với Trung Quốc trên sân Mỹ Đình vào ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán.