Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 26/10: Vững đà tăng

(VOH)_Giá xăng dầu ngày 26/10 tiếp tục tăng nhờ đồng USD suy yếu và lo ngại nguồn cung của Arab Saudi. NSRP dự kiến sẽ cung cấp 2,4-2,5 triệu m3 xăng dầu cho thị trường trong nước.

Giá xăng dầu thế giới tăng

Giá xăng dầu ngày 26/10, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,57% lên 85,06 USD/thùng vào lúc 2h30 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 1 tăng 0,04% lên 91,25 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 26/10/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 2h30 ngày 26/10/2022

Giá xăng dầu hôm nay 26/10: Vững đà tăng vì lo ngại nguồn cung, đồng USD yếu 2

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/10, giá dầu thô Brent tăng 26 US cent lên 93,52 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTi của Mỹ tăng 74 US cent lên 85,32 USD.

Chỉ số USD Index giảm trong phiên giao dịch buổi chiều, giúp giá dầu bằng đồng bạc xanh trở nên rẻ hơn đối với những người mua bằng ngoại tệ khác và giúp kéo giá lên cao hơn.

Giá dầu chịu áp lực bởi sự bất ổn về nhu cầu tiêu thụ từ Mỹ và Trung Quốc, trong đó, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc được ghi nhận trong tháng 9/2022 giảm tới 2% so với 1 năm trước đó.

Tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (25/10), giá dầu phục hồi từ mức giảm hơn 1 USD/thùng vào đầu phiên, nhờ đồng USD suy yếu vàlo ngại về tình hình nguồn cung của Bộ trưởng Năng lượng Arab Saudi.

Thị trường nhận được hỗ trợ lớn hơn từ những bình luận của Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, rằng các kho dự trữ năng lượng đang được sử dụng như một cơ chế để thao túng thị trường.

"Nhiệm vụ của tôi là phải làm rõ rằng việc mất lượng dầu dự trữ khẩn cấp có thể gây tổn thương trong những tháng tới", ông nói tại hội nghị Đầu tư Sáng kiến ​​Tương lai (FII) ở Riyadh.

Trong khi đó, việc thắt chặt thị trường khí đốt tự nhiên hóa lỏng trên toàn thế giới và việc cắt giảm nguồn cung của các nhà sản xuất dầu lớn đã đặt thế giới vào giữa "cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu thực sự đầu tiên", Fatih Birol, người đứng đầu Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) nhận xét.

Phil Flynn, nhà phân tích của Price Futures Group, cho biết các bình luận từ Riyadh và IEA như một lời nhắc nhở rằng cuộc khủng hoảng năng lượng còn lâu mới kết thúc. Nhà phân tích này cũng nhấn mạnh "vẫn có những lo ngại rằng thị trường không được cung ứng đầy đủ".

Mức tăng của giá dầu đã bị hạn chế phần nào bởi dữ liệu về hoạt động kinh tế không ổn định ở Mỹ và Trung Quốc, hai nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Hôm 24/10, dữ liệu chính phủ cho thấy nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 9 giảm 2% so với một năm trước đó, trong khi hoạt động kinh doanh trong tháng 10 đã giảm tại khu vực đồng euro, Anh và Mỹ, theo Reuters.

Số liệu từ Viện Dầu khí Mỹ (API) cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 4,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 21-10; dự trữ xăng giảm khoảng 2,3 triệu thùng, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 635.000 thùng.

Giá xăng dầu trong nước

Ngày 25/10, Công ty TNHH Lọc Hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) vừa xác nhận kế hoạch vận hành nhà máy lọc dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa) với công suất trung bình tối thiểu 100% trong quý IV này để đảm bảo nguồn cung liên tục và ổn định của các sản phẩm xăng dầu cho thị trường nội địa. Dự kiến sẽ cung cấp 2,4-2,5 triệu m3 xăng dầu cho thị trường nội địa.

Ở kỳ điều hành ngày 21/10, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 26/10/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 26/10: Vững đà tăng vì lo ngại nguồn cung, đồng USD yếu 3