Chờ...

Chuyện nóng sáng nay 3/2: Máy bay rơi bánh...hành khách "rớt tim" | Bộ Y tế ủng hộ xử lý hình sự vi phạm nồng độ cồn?

VOH - Có nên xử lý hình sự vi phạm nồng độ cồn?; Rủ nhau xuống hồ tắm, 2 học sinh đuối nước tử vong; Bắt nhóm tín dụng đen; Máy bay rơi bánh...khi cất cánh...Chuyện nóng sáng nay

Bộ Y tế ủng hộ xử lý hình sự vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan tới vấn đề xử lý hình sự tài xế có nồng độ cồn, ông Nguyễn Trọng Khoa - phó cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), ủng hộ việc xử lý vi phạm hành chính có nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Việc này giúp kéo giảm số vụ tai nạn giao thông.

Về vấn đề xử phạt vi phạm khi nồng độ cồn vượt khung, với quan điểm cá nhân của ông, trong trường hợp vi phạm nồng độ cồn nếu gây tai nạn thì phải xử lý hình sự.

Trường hợp nồng độ cồn cao không đủ điều kiện lái xe thì cần phải xử lý nghiêm.

Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải tham khảo thêm quy định các nước trên thế giới để đưa ra một quy định hài hòa.

do nong do con
Sẽ tham khảo thêm quy định các nước trên thế giới để đưa ra một quy định hài hòa - Ảnh TTO

Rủ nhau xuống hồ tắm, 2 học sinh đuối nước tử vong

Chiều 2/2, thông tin từ Công an huyện Đức Hòa, Long An cho biết vẫn đang khám nghiệm, làm rõ việc hai học sinh chết do đuối nước tại hồ nước ở xã Hòa Khánh Nam, huyện Đức Hòa.

Hồ nước trên được tạo thành từ một hầm khai thác đất và việc khai thác đã xong từ lâu.

Trưa cùng ngày, bốn học sinh đã rủ nhau ra hồ nước tắm và hai học sinh lớp 8 Trường THCS Hậu Nghĩa bị chết đuối.

Thi thể hai em được người dân xung quanh trục vớt sau đó.

Bắt nhóm tín dụng đen cho vay lãi 'trên trời'

Ngày 2/2, Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết đang điều tra vụ án "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" do Trần Nguyễn Quân (32 tuổi, ngụ quận 4) cùng đồng bọn thực hiện hành vi phạm tội.

Khoảng tháng 3/2023, Đoàn Tuấn Phát (34 tuổi, ngụ quận 4) rủ Quân góp vốn để hoạt động "tín dụng đen" và quy định lãi suất 144 - 300%/năm.

Sau khi xác minh lai lịch, Phát và Quân sẽ đến gặp khách vay trao đổi số tiền vay và hình thức trả nợ rồi cho khách vay viết giấy vay nợ. Phát cho Quân danh sách khách vay, Quân lưu vào ghi chú trong điện thoại để theo dõi, thu tiền và trả lương 15 triệu đồng/tháng.

Tại cơ quan điều tra, Quân đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Riêng Phát đã rời khỏi địa phương đi đâu không rõ. Công an TPHCM thông báo yêu cầu Đoàn Tuấn Phát đến Cơ quan CSĐT phối hợp làm việc

doi tuong
Đối tượng Đoàn Tuấn Phát - Ảnh CACC

Máy bay rơi bánh...khi cất cánh

Một máy bay Boeing 757 của Hãng Delta Airlines tại Sân bay Quốc tế Atlanta (Mỹ) chuẩn bị khởi hành tới Colombia thì bị rơi một bánh trước. Sự cố rơi bánh trong lúc chuẩn bị cất cánh đã được phi công trên một máy bay khác phát hiện.

Bánh trước của máy bay đã lăn xuống rãnh gần đó.

May mắn vụ việc đã được phát hiện sớm, lực lượng bảo trì tới đánh giá tình hình và xử lí. Nhưng cũng là một sự cố thót tim với phi hành đoàn và hành khách trên chuyến bay này.