Chờ...

Chuyện nóng sáng nay 6/2: Đâm thủng tim bạn nhậu vì cự cãi | Giết người sau va chạm... suýt té

VOH - Bị đâm thủng tim vì cự cãi khi nhậu; Đâm chết người sau va chạm giao thông suýt té; Giải cứu một bé gái bị người lạ dụ; Nhồi nhét khách về Tết...Chuyện nóng sáng nay.

Cự cãi khi nhậu, bị đâm thủng tim

Ngày 5/2, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết vừa tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân bị đâm thủng tim bằng chĩa, khi cự cãi với bạn nhậu.

Nạn nhân là anh T, 36 tuổi, sống ở TP Cần Thơ, trong lúc nhậu với người quen, T. có xảy ra mâu thuẫn, cự cãi với bạn nhậu và bị người này dùng cây chĩa đâm vào ngực.

Các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa cho bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Đây là trường hợp vết thương bị đâm thủng tim, có dấu hiệu chèn ép tim cấp rất nguy hiểm. Nếu nạn nhân không được sơ cứu và chuyển đi cấp cứu kịp thời, nguy cơ tử vong rất cao.

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, tình trạng nhậu nhẹt dẫn đến mâu thuẫn cự cãi, đánh nhau gia tăng. Vì vậy người dân cần hết sức tỉnh táo, để không xảy ra tình trạng tương tự.

thung tim
Phải hết sức tỉnh táo trong những cuộc vui cuối năm - ảnh BVCC

Đâm chết người vì va chạm giao thông suýt té

Chiều 5/2, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, các đơn vị nghiệp vụ đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Cửu Quốc 30 tuổi, (trú tại 102 đường Tôn Thất Cảnh, phường An Đông, TP Huế) về hành vi giết người.

Vào sáng cùng ngày, Quốc điều khiển xe máy 75F7 -7551 đi trên đường giao nước đá thì va chạm giao thông với Nguyễn Văn Bình (27 tuổi, ở phường Phước Vĩnh, TP Huế) khiến Quốc suýt ngã.

Quốc điều khiển phương tiện đuổi theo Bình, Quốc và Bình sau đó xảy ra cãi vã qua lại.

Trong lúc xung đột, Quốc lấy con dao từ trong người đâm liên tiếp ba nhát vào người Bình. Bình bỏ chạy, được người dân đưa đi bệnh viện nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khoảng 2 giờ đồng hồ, Quốc bị bắt tại nhà riêng khi đang chuẩn bị quần áo với ý định bỏ trốn.

an mang
Gây án mạng chỉ vì một va chạm nhẹ trên đường - Ảnh PLO

Giải cứu một bé gái bị người lạ Facebook dụ mua vé vào TPHCM chơi

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết tối 5/2 Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ngãi đã kịp thời cứu bé gái bị người lạ trên Facebook dụ dỗ từ Thừa Thiên - Huế vào TP.HCM.

18h ngày 5/2, nhận được tin báo một bé gái tên Hoàng M.K, sinh năm 2011, sống tại phường Thủy Lương bị người lạ dụ dỗ lên xe khách để đi vào Nam, lực lượng chức năng đã chủ động triển khai lực lượng cứu cháu.

Gần 2 giờ sau, lực lượng Cảnh sát giao thông đã dừng xe ô tô khách trên 30 chỗ biển kiểm soát 51B-31..., chạy hướng từ Bắc vào Nam, kiểm tra trên xe có cháu bé tên K. như tin báo.

Cháu khai quen một người không rõ họ tên ở TP.HCM trên Facebook. Người này sau đó chuyển tiền để cháu mua vé vào TP.HCM chơi. Tổ công tác đã cho cháu ăn uống và liên hệ với gia đình. Công an phường Thủy Lương đã vào đón cháu về.

Bị phạt 20 triệu vì nhồi nhét gấp đôi số khách quy định

Tối 5/2, công an TP Hải Phòng cho biết đã lập biên bản xử phạt hành chính, phạt một xe khách của nhà xe Thuận Thảo 20 triệu đồng vì chở gấp đôi số người quy định.

Lực lượng chức năng đã kiểm tra xe khách biển kiểm soát 18B-02538, loại xe 41 chỗ nằm, do lái xe Vũ Văn Tiếp (cũng là chủ xe) điều khiển, phát hiện xe đang chở 81 người, gấp đôi số người quy định, vi phạm nghiêm trọng quy định về an toàn giao thông.

nhôi nhét
Nhiều người chấp nhận bị nhồi nhét để tìm đường về quê đón Tết - Ảnh CQCC