Chờ...

Apple phát hành iOS 14.5 Beta 1, có thể mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang

Sáng nay Apple đã chính thức phát hành bản dùng thử cho iOS 14.5. Bản iOS 14.5 Beta 1 lần này có nhiều tính năng mới như có thể mở iPhone khi đeo khẩu trang và sửa một số lỗi khác.

Bản beta đầu tiên của iOS 14.5 đã được ra mắt chỉ sau một tuần iOS 14.4 phát hành. Lần này iOS 14.5 mang đến một số thay đổi cần thiết cho người dùng. Tuy nhiên các thông tin chính thức của iOS 14.5 vẫn chưa được tiết lộ nhiều. Thông tin kèm theo bản beta chỉ liệt kê một số tính năng mới, sửa các lỗi cũ và cải thiện độ ổn định. 

Theo sự ghi nhận của cộng đồng người dùng iPhone thì có một số thay đổi trên iOS 14.5 Beta 1 như mở khóa thiết bị khi đeo khẩu trang, sử dụng SIM kép 5G trên iPhone 12... Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn các tính năng và cải tiến mới của iOS 14.5 Beta 1.

1. Hỗ trợ mở khóa iPhone bằng Apple Watch Khi đeo khẩu trang

Vì ảnh hưởng của dịch bệnh mà khẩu trang là vật dụng quen thuộc của chúng ta trong gần một năm nay. Việc đeo khẩu trang cũng đã ảnh hưởng cách mở máy bằng Face ID. Với iOS 14.5, Apple đã bổ sung tính năng giúp mở khóa dễ dàng hơn khi đeo khẩu trang.

apple-phat-hanh-ios-14-5-beta-1-co-the-mo-khoa-iphone-khi-deo-khau-trang-voh
Tính năng mở khóa bằng Face ID đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi việc đeo khẩu trang.

Hiện tại, khi Face ID không nhận diện được gương mặt thì điện thoại sẽ hiển thị màn hình nhập mã PIN để mở khóa. Nhưng với bản cập nhật mới, khi bạn đang đeo Apple Watch đã mở khóa và sử dụng Face ID để mở khóa iPhone thì điện thoại sẽ mở ngay sau khi một phần gương mặt.

2. Sử dụng hai SIM 5G trên iPhone 12

iPhone 12 có hỗ trợ hai SIM, nhưng tùy vào thị trường thì iPhone 12 sẽ có hai SIM vật lý hoặc một SIM vật lý một eSIM. Tại thị trường Việt Nam thì phiên bản iPhone sẽ có một SIM vật lý và một eSIM. Nhưng hiện tại phiên bản iPhone 12 VN/A cũng không được hỗ trợ 5G, nên việc cập nhật tính năng này là vô dụng tại nước ta.

apple-phat-hanh-ios-14-5-beta-1-co-the-mo-khoa-iphone-khi-deo-khau-trang-voh-1
Đến thời điểm hiện tại series iPhone 12 tại Việt Nam vẫn không được hỗ trợ 5G.

Tại Mỹ ban đầu Apple phát hành iPhone 12 chỉ hỗ trợ 5G giới hạn ở một SIM tại một thời điểm. Với iOS 14.5 Beta 1 bạn sử dụng được cả 2 SIM hỗ trợ 5G cùng lúc.

3. Tính minh bạch trong việc theo dõi của các ứng dụng

Với iOS 14.5, các nhà phát triển ứng dụng sẽ phải tuân thủ tính năng minh bạch theo dõi của iOS 14. Tính minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT) cung cấp cho người dùng tính năng tùy chọn cho phép nhà phát triển theo việc sử dụng ứng dụng của mình hay không. Tính năng này sẽ ra mắt vào mùa xuân năm 2021, cho nên bản cập nhật chính thức của iOS 14.5 sẽ được phát hành vào cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3.

apple-phat-hanh-ios-14-5-beta-1-co-the-mo-khoa-iphone-khi-deo-khau-trang-voh-2
Tính năng Minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT) sẽ được bổ sung vào bản cập nhật iOS 14.5.

4. Thực hiện cuộc gọi khẩn cấp bằng Hey Siri

Với iOS 14.5 Beta 1, Apple đã thêm tính năng liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp nhanh chóng. Bản cập nhật mới này giới thiệu một lệnh mới là "Hey Siri! Call Emergency" (Gọi khẩn cấp). Khi người dùng phát ra lệnh này thì Siri sẽ gọi ngay các dịch vụ khẩn cấp. 

apple-phat-hanh-ios-14-5-beta-1-co-the-mo-khoa-iphone-khi-deo-khau-trang-voh-3
Để phòng những trường hợp khẩn cấp, Apple đã thêm lệnh "Gọi khẩn cấp" cho Siri trên bản cập nhật mới này.

Điện thoại sẽ hiển thị trước khi liên lạc với các dịch vụ khẩn cấp 5 giây, người dùng có thể hủy cuộc gọi trong khoảng thời gian này.

5. Hỗ trợ cho Xbox Series X/S và PlayStation 5 Dual Sense Controllers

iOS 14.5 Beta 1 bổ sung tính năng hỗ trợ cho các bộ điều khiển chơi game mới nhất của Microsoft và Sony. Bản cập nhật bổ sung khả năng kết nối và sử dụng PlayStation 5 Dual Sense và bộ điều khiển Xbox Series X với iPad và iPhone. Hiện tại có một số tin đồn rằng Apple đang làm việc để hỗ trợ các bộ điều khiển này trên tvOS 14.5.

apple-phat-hanh-ios-14-5-beta-1-co-the-mo-khoa-iphone-khi-deo-khau-trang-voh-5
Người dùng đã có thể kết nối các bộ điều khiển chơi game PlayStation 5 và Xbox với iPhone và iPad.

6. Tinh chỉnh giao diện người dùng cho ứng dụng Podcast

Phiên bản cập nhật iOS 14 đã mang đến một ứng dụng Podcast được thiết kế lại cho iPhone. Với iOS 14.5 Beta 1, Apple đã tinh chỉnh lại giao diện người dùng trên ứng dụng.

apple-phat-hanh-ios-14-5-beta-1-co-the-mo-khoa-iphone-khi-deo-khau-trang-voh-6
Giao diện người dùng Podcast trên iOS 14.5 beta 1 đã được tinh chỉnh đẹp mắt và nhìn hiện đại hơn.

Bạn nghĩ gì về iOS 14.5 Beta 1 cùng với các tính năng và một số thay đổi được đề cập phía trên? Người dùng có thể nâng cấp hệ điều hành của mình và trải nghiệm thử trước khi phiên bản chính thức ra mắt.