Trần Hâm Hải - Diệp Thế Kiệt trong Mặc Vũ Vân Gian là ai, từng đóng những bộ phim nào?

VOH - Vào vai "nam phụ si tình" có tất cả trừ nữ chính, Trần Hâm Hải gây thương nhớ nhờ gương mặt điển trai, hội tụ toàn tinh hoa.

Sau khi phim cổ trang Mặc Vũ Vân Gian liên tiếp càn quét màn ảnh nhỏ Hoa ngữ, các gương mặt như Ngô Cẩn Ngôn, Vương Tinh Việt, Trần Kiều Ân, Lưu Tá Ninh... đã tăng danh tiếng lên đáng kể. Trong khi đó, cái tên Trần Hâm Hải nhận được sự quan tâm lớn chẳng kém cạnh dù là một diễn viên trẻ "mới toanh". 

voh-tran-ham-hai-21
voh-tran-ham-hai-22
Nam diễn viên Trần Hâm Hải thủ vai Diệp Thế Kiệt trong Mặc Vũ Vân Gian - Ảnh: weibo

Đôi nét về Trần Hâm Hải 

  • Tên thật: 陈鑫海
  • Tên tiếng Anh: Ocean
  • Dân tộc: Hán
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Quê quán: tỉnh Phúc Kiến
  • Ngày sinh: 5/7/2001
  • Cung hoàng đạo: Cự Giải
  • Chiều cao: 1m82
  • Công ty quản lý: Văn Hóa Nhất Đắc
  • Tác phẩm tiêu biểu: Sắc Màu Pháo Hoa Nhân Gia, Tuyệt Phối Tô Tâm Đường, Nhân Thiết
  • Trang weibo: 陈鑫海Ocean

Trần Hâm Hải, nam diễn viên người Trung Quốc năm nay vừa bước sang tuổi 21. Anh từng ghi dấu ấn tốt đẹp trong web drama Sắc Màu Pháo Hoa Nhân Gian (2023), đóng chính cùng Lư Dương Dương.

Theo thông tin trên baidu, Trần Hâm Hải (陈鑫海) sinh ngày 5 tháng 7 năm 2001, tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Sau đó, anh theo gia đình chuyển đến sinh sống, học tập tại tỉnh Quảng Đông. Từ bé, Trần Hâm Hải đã rất thích biểu diễn, ca hát, mơ ước lớn lên sẽ trở thành minh tinh. 

voh-tran-ham-hai-20
voh-tran-ham-hai-19
Nhan sắc cuốn hút, ứng hóa linh hoạt giữa cảm giác tuổi trẻ nhiệt huyết và chững chạc trải đời - Ảnh: weibo

Năm 2019, sau khi tốt nghiệp cấp 3, Trần Hâm Hải với sự ủng hộ của gia đình quyết định không thi đại học, anh chọn đến Bắc Kinh để trở thành thực tập sinh idol. Cùng năm, anh tham gia cuộc thi "tìm kiếm hot boy quốc dân" do Sohu tổ chức với thành tích lọt vào top 10 chung cuộc.

Năm 2020, Trần Hâm Hải 17 tuổi tham gia gameshow Thiếu Niên Chi Danh (少年之名) do Youku phối hợp sản xuất, cuối cùng dừng chân ở vị trí thứ 23. Chàng trai trẻ khôi ngô, tuấn tú đã nỗ lực hết sức mình để tỏa sáng, tạo ấn tượng trong mắt khán giả. 

voh-tran-ham-hai-23
voh-tran-ham-hai-24
Những giọt mồ hôi và nước mắt đầy nỗ lực trên sân khấu đều đã được người hâm mộ chứng kiến và công nhận - Ảnh: weibo

Trong quá trình này, có lúc Trần Hâm Hải căng thẳng đến mức phải chạy vào nhà vệ sinh nôn mửa nhưng sự cố gắng của anh đều đã được mọi người chứng kiến, công nhận. Trần Hâm Hải có khả năng ca hát, nhảy, có nhan sắc lẫn diễn xuất và rất chăm chỉ, thời gian rảnh vẫn tranh thủ đi học thêm, trau dồi kiến thức chuyên môn. 

voh-tran-ham-hai-7
Anh chàng cực kỳ hợp với tạo hình cổ trang - Ảnh: weibo

Tuổi đời còn rất trẻ, không có nền tảng diễn xuất chính quy nhưng Trần Hâm Hải đã tích lũy cho mình vốn kỹ năng diễn xuất tương đối phong phú. Nam diễn viên gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ khuôn mặt điển trai, khí chất thanh cao, chính trực không vướng bụi trần. Tuy nhiên, ẩn sau dáng vẻ đoan chính đó, Trần Hâm Hải vẫn có một mặt tràn trề sức trẻ, năng động, hài hước với giọng nói có tính khí trẻ con.

voh-tran-ham-hai-15
voh-tran-ham-hai-16
voh-tran-ham-hai-14

Gương mặt Trần Hâm Hải cùng lúc mang dáng vẻ của thiếu niên nhiệt huyết, xán lạn song song với mị lực của một người đàn ông chững chạc, trưởng thành. Anh có thể biến hóa uyển chuyển để phù hợp với thiết lập nhân vật.

Nốt ruồi trên chiếc mũi cao thẳng trở thành điểm nhấn nổi bật trên gương mặt gần như không góc chết của Trần Hâm Hải. Nhiều người nhận xét nam phụ Mặc Vũ Vân Gian sở hữu visual "tổng hợp" ưu điểm từ nhiều visual nổi tiếng như Dương Dương, Trần Quán Lâm, Lâm Nhất, Châu Kha Vũ, Chu Dực Nhiên, Hoàng Hiên...

Dẫu vậy nhưng nhìn chung, anh chàng có một khuôn mặt anh tuấn mang sức hút riêng, đủ gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

voh-tran-ham-hai-11
voh-tran-ham-hai-35
voh-tran-ham-hai-36
Visual tỏa nắng, thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên - Ảnh: weibo

"Phú nhị đại" suýt bị cha bắt về nhà xem mắt

Khi bộ phim Sắc Màu Pháo Hoa Nhân Gian lên sóng, nhờ visual nổi bật và diễn xuất lôi cuốn, Trần Hâm Hải bắt đầu được nhiều khán giả chú ý đến. Thú vị hơn, người dùng mạng phát hiện gia thế của nam diễn viên không đơn giản, càng không phải "nghèo" kiết xác như hình tượng nhân vật anh đảm nhận trong phim.

voh-tran-ham-hai-17
Anh chàng có lợi thế lớn về ngoại hình - Ảnh: weibo

Lúc bấy giờ, có người dùng mạng chia sẻ bài đăng ông chủ của mình tuyên truyền phim cho con trai kèm theo ảnh chụp chung với Trần Hâm Hải. Hóa ra, Trần Hâm Hải xuất thân trong gia đình kinh doanh. Thông tin chính xác về công ty và tên tuổi của cha mẹ anh không được tiết lộ để tránh ảnh hưởng đến đời sống riêng tư của Trần Hâm Hải.

Theo một số thông tin bên lề, từ nhỏ Trần Hâm Hải đã có điều kiện nổi trội hơn bạn bè đồng trang lứa, trang phục đi học đa số đều thuộc các nhãn hàng cao cấp nếu không phải đồng phục.

voh-tran-ham-hai-33
voh-tran-ham-hai-34
Trần Hâm Hải chia sẻ ảnh gia đình trên weibo cá nhân - Ảnh: weibo

Khi tham gia Thiếu Niên Chi Danh, Trần Hâm Hải tiết lộ trong buổi phỏng vấn rằng năm anh 19-20 tuổi, từng bị cha gọi về nhà xem mắt. Anh đã nói: "Nếu như mình (công việc) vẫn mãi không khởi sắc, có thể sẽ bị bắt về nhà xem mắt. Sau khi xem mắt xong, sẽ sống và làm việc theo sự sắp đặt của cha. Nên vừa nghe xong, mình đã lập tức từ chối". 

Nhiều người vui đùa, đây ắt hẳn là "liên hôn thương nghiệp", Trần Hâm Hải phải kết hôn vì lợi ích kinh doanh của cha mình. Dù gia thế của Trần Hâm Hải có ra sao đi chăng nữa, nam diễn viên trẻ trở nên nổi tiếng vẫn chủ yếu nhờ vào nét điển trai và lối diễn xuất cuốn hút của mình. 

voh-tran-ham-hai-2
Phong cách thời trang đa dạng, tính cách năng động, hài hước không kém gì Vương Tinh Việt - Ảnh: weibo

Điểm qua các vai diễn đã ra mắt của Trần Hâm Hải 

Lớn hơn Vương Tinh Việt 1 tuổi nhưng Trần Hâm Hải chỉ mới chính thức ra mắt khán giả trong vai trò diễn viên kể từ đầu năm 2023.

Trong năm này, Trần Hâm Hải có đến 5 bộ phim được lên sóng bao gồm Nhân Thiết (7/2/2023) - vai Mạnh Đức, Tuyệt Phối Tô Tâm Đường (1/3/2023) - vai Lộ Ngôn Chi, Sắc Màu Pháo Hoa Nhân Gian (31/3/2023) - vai nam chính Cảnh Thâm, Tình Yêu Anh Dành Cho Em (24/4/2023) - vai Trần Gia Tuấn và Bạch Nguyệt Quang Thân Yêu Của Tôi (27/10/2023) - vai nam chính Phí Minh Hiên. 

Trong số các tác phẩm từng tham gia đã phát hành, vai diễn Cảnh Thâm của Sắc Màu Pháo Hoa Nhân Gian là bước đệm đưa tên tuổi Trần Hâm Hải đến gần với khán giả hơn. 

voh-tran-ham-hai-28
voh-tran-ham-hai-27
Vai diễn ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả - Ảnh: weibo

Hình tượng chàng trai nông thôn nghèo khó, thật thà, chất phác, không nhà không xe nhưng luôn kiên trì theo đuổi nghề truyền thống đã thành công ghi điểm cao. Màn hợp tác đẹp đôi, ngọt ngào giữa anh và nữ chính Lư Dương Dương cùng nội dung câu chuyện chân thực, ấm lòng giúp bộ phim nhận về cơn mưa lời khen. 

Trong bộ phim tình cảm ngọt ngào Tình Yêu Anh Dành Cho Em do Vương Tử Kỳ và Vương Ngọc Văn đóng chính, Trần Hâm Hải cũng gây sốt với chuyện tình "chị em" với nữ diễn viên Mã Tâm Thụy. 

voh-tran-ham-hai-25
voh-tran-ham-hai-26
Dù kinh nghiệm chưa dày dặn nhưng Trần Hâm Hải vẫn thể hiện tốt vai diễn và biết cách tạo phản ứng hóa học với bạn diễn - Ảnh: weibo

Đến giữa năm 2024, Trần Hâm Hải tiếp tục phủ sóng diện rộng nhờ vai "nam phụ si tình" Diệp Thế Kiệt trong siêu phẩm cổ trang Mặc Vũ Vân Gian (Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt thủ vai chính). Không thể phủ nhận, Trần Hâm Hải rất phù hợp với tạo hình cổ trang nhất là thiết lập cao quý, nho nhã.

voh-tran-ham-hai-29
Diệp Thế Kiệt có sắc có tài có gia thế nhưng không có được trái tim nữ chính Tiết Phương Phi - Ảnh: weibo

Dáng vẻ của nam diễn viên toát lên khí chất hơn người, một thân quan phục thanh cao đã gây thương nhớ cho biết bao mọt phim. Qua lối diễn xuất của Trần Hâm Hải bởi phong thái đúng chuẩn cổ nhân trong mọi cử chỉ, cách cầm sách, cách đi đứng nói năng đều gần như bộc lộ trọn vẹn thiết lập nhân vật Diệp Thế Kiệt.

Anh chàng cho khán giả cảm nhận rõ hình tượng Diệp Thế Kiệt tuổi trẻ tài cao, gia thế giàu sang phú quý nhưng tính cách rất trầm ổn, kiểu người sinh ra để làm đại sự, làm rạng danh gia tộc. Đặc biệt, phần tình cảm thầm kín chỉ dành trọn cho một mình nữ chính Tiết Phương Phi (Ngô Cẩn Ngôn đóng) cũng được Trần Hâm Hải nắm bắt và diễn giải uyển chuyển.

voh-tran-ham-hai-31
voh-tran-ham-hai-30
Kỹ năng diễn xuất từ biểu cảm đến cử chỉ đều tạo cảm giác dễ chịu, phù hợp với hình tượng nhân vật - Ảnh: weibo

Thông qua ánh mắt đong đầy cảm xúc, Diệp Thế Kiệt biểu lộ tình cảm khác biệt rõ ràng dành cho Tiết Phương Phi. Hắn sẽ nhìn nàng chăm chú, trầm luân trước nhan sắc xinh đẹp kiều diễm của nàng.

Khi Tiết Phương Phi rơi vào tình thế khó xử, dù trông như đang rất bình tĩnh nhưng trong mắt hắn đang rất hoảng loạn, lo lắng cho an nguy của Tiết Phương Phi. Đến cả cảm giác bất lực, cam chịu, cố ý chôn chặt phần tình cảm sâu đậm trong lòng cũng được bộc lộ qua đôi mắt biết nói. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-32-h5
Ánh mắt thâm tình, thể hiện cảm xúc nội tâm nhân vật - Ảnh: weibo

Dự án mới đáng mong chờ

Bên cạnh một số tác phẩm phim ảnh đã ra mắt, Trần Hâm Hải còn góp mặt trong hai dự án tiên hiệp đang rất được mong chờ là Tiên Đài Hữu Thụ Hoành Môn Hữu Hồ

Trần Hâm Hải tham gia diễn xuất đặc biệt trong Tiên Đài Hữu Thụ do Đặng Vi và Hướng Hàm Chi thủ vai chính. Anh đóng vai Tô Vực (hoàng đế đại Tề), tiểu thúc thúc của nhân vật nam chính Tô Dịch Thủy (Đặng Vi đóng). Qua những hình ảnh đầu tiên, thiết lập nhân vật lần này của Trần Hâm Hải có sự khác biệt rõ rệt, quyền uy và đáng sợ hơn Diệp Thế Kiệt của Mặc Vũ Vân Gian

voh-tran-ham-hai-32
voh-tran-ham-hai-13
Tạo hình trong phim Tiên Đài Hữu Thụ - Ảnh: weibo

Đây có thể xem là một cơ hội đầy tiềm năng để nam diễn viên sinh năm 2001 bứt phá, có thêm vai diễn tiêu biểu trong gia tài phim ảnh của mình. Bởi lẽ, dự án này được bảo chứng bởi đạo diễn Doãn Đào (Trường Phong Độ, Trường Ca Hành, Lưu Ly, Cẩm Y Chi Hạ...), biên kịch Lưu Phương (Liên Hoa Lâu, Lưu Ly, Đại Đường Vinh Diệu...) và giám chế Dương Bội (Châu Sinh Như Cố, Ở Rể, Thương Lan Quyết, Khánh Dư Niên 1...) - ba cái tên đình đám đứng sau nhiều tác phẩm tạo được tiếng vang lớn trong lĩnh vực phim truyền hình Trung Quốc. 

Góp mặt trong dự án Hoành Môn Hữu Hồ (tên khác: Lâm Giang Tiên) do Bạch Lộc và Tăng Thuấn Hy đóng chính, Trần Hâm Hải thủ vai Trương Toan. Đây cũng là dự án có sự tham gia của nhà biên kịch nổi tiếng Vu Chính, hứa hẹn mang đến cho người xem một câu chuyện đặc sắc với đầy sự sáng tạo mới mẻ.

voh-tran-ham-hai-10
voh-tran-ham-hai-9
voh-tran-ham-hai-8
Trần Hâm Hải có khí chất cổ nhân, phù hợp với tạo hình cổ trang (tạo hình tham gia Quốc Phong Đại Điển) - Ảnh: weibo

Gương mặt tiềm năng trong thế hệ diễn viên trẻ Cbiz

Truyền thông Trung Quốc nhận xét Trần Hâm Hải sau cuộc thi Thiếu Niên Chi Danh đang ngày càng được đón nhận và ủng hộ nhiều hơn. Trên sân khấu, Trần Hâm Hải đã nhiều lần chứng minh bản thân không ngại gian khó, luôn phấn đấu đi lên từ những thất bại, tập luyện chăm chỉ để thay đổi những thiếu sót và hạn chế của bản thân.

voh-tran-ham-hai-6
voh-tran-ham-hai-5
voh-tran-ham-hai-4
voh-tran-ham-hai-3
Trên phim nghiêm túc bao nhiêu, ngoài đời "nhí nhố" bấy nhiêu - Ảnh: weibo

Nhờ Diệp Thế Kiệt trong Mặc Vũ Vân Gian, Trần Hâm Hải ngày càng được đông đảo khán giả chú ý đến, lượng người hâm mộ tăng cao. Với visual nổi trội, khí chất tỏa sáng, mong rằng trong tương lai, nam diễn viên gen Z sẽ ngày càng tiến xa hơn trên con đường diễn xuất, mang đến nhiều vai diễn xuất sắc hơn trong tương lai gần.

Tìm hiểu tất tần tật về sao tại mục Tiểu sử sao cùng VOH giải trí.